Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng tổ chức Hội nghị lần thứ 14 (13:04 24/10/2018)


HNP - Sáng 24/10, Đảng bộ Khối các các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14 (mở rộng) nhằm sơ kết công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Toàn cảnh hội nghị


9 tháng đầu năm, Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai quán triệt học tập nghị quyết hội nghị lần thứ 6, 7 (khóa 12), xây dựng và triển khai chương trình kế hoạch công tác năm; lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy xây dựng triển khai các nhiệm vụ chính trị năm 2018; hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, phối hợp tổ chức thành công kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018.
 
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng cho 1.299 đồng chí Bí thư chi bộ và cán bộ văn phòng cấp ủy của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát cho 350 đồng chí thuộc 67 đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc; tổ chức trên 20 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho gần 6.000 quần chúng ưu tú và trên 10 lớp đảng viên mới cho gần 1.400 đảng viên dự bị trong toàn Đảng bộ. Trong 9 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp được 1.528 quần chúng ưu tú, công nhận Đảng viên chính thức cho 1.250 đảng viên dự bị. Đề nghị Thành ủy Hà Nội tặng 103 huy hiệu Đảng cho các đồng chí Đảng viên đủ điều kiện tiêu chuẩn.
 
Để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, trong 3 tháng cuối năm, Ban chấp hành Đảng bộ Khối sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong toàn Khối. Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị nghị quyết Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ chính như tổ chức các đợt học tập chính trị, phổ biến kiến thức pháp luật cho học sinh, sinh viên; tiếp tục tăng cường nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng, an ninh chính trị trong toàn Đảng bộ khối; đẩy mạnh thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhất là Nghị quyết Trung ương 6, 7 khóa 12 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.
 
Cùng với đó, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về việc xây dựng chỉnh đốn Đảng; hướng dẫn các cấp ủy trực thuộc triển khai lấy phiếu tín nhiệm cán bộ, lãnh đạo quản lý vào năm thứ ba của nhiệm kỳ theo sự chỉ đạo của Thành ủy; củng cố kiện toàn cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trong Khối; phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành chủ quản trong việc thực hiện quy trình công tác cán bộ theo phân cấp. Xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối và Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, khảo sát và giao ủy quyền kết nạp Đảng và khai trừ đảng viên đối với các tổ chức cơ sở đảng đủ điều kiện…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t