Tự tin vững bước lên đường (23:02 02/03/2018)


HNP - Đã thành truyền thống, cứ mỗi độ Xuân về, nhân dân Hà Nội lại náo nức ngày hội tòng quân, tạm biệt những thanh niên ưu tú của Thủ đô lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự với quân đội, với Tổ quốc trong niềm tự hào.

Tặng quà cho tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ


Hòa chung không khí đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình “Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ” tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Đây là hoạt động giáo dục truyền thống nhằm khích lệ, động viên thanh niên tiếp nối truyền thống của thế hệ cha ông đi trước để rèn đức, luyện tài phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức đã lựa chọn 350 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho 3.450 thanh niên của thành phố thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2018 và 30 quân nhân tiêu biểu đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ, xuất ngũ về địa phương tham dự. Trong khuôn khổ chương trình, các thanh niên tiêu biểu đã làm lễ báo công dâng Bác tại di tích Nhà H67; dâng hương tại tượng đài Bắc Sơn và nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm quan Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam; nhận Giấy chứng nhận Thanh niên nhập ngũ của Thành Đoàn trao tặng. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, họ đều có chung một tấm lòng với Tổ quốc, thể hiện ý chí phấn đấu của bản thân, thể hiện lòng yêu nước một cách thiết thực và chân thành.

Thanh niên Vũ Công Mạnh ở xã Kim Thư, huyện Thanh Oai, Hà Nội chuẩn bị nhập ngũ vào Lữ đoàn 957, vùng 4 Hải quân chia sẻ: “Em nhận thức sâu sắc được giá trị của nền hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc hôm nay là công lao to lớn của các bậc tiền nhân. Để bảo vệ vững chắc thành quả đó, mỗi người trẻ tuổi đều đã lựa chọn cho mình những con đường riêng trong tham gia xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước hôm nay. Việc đăng ký nhập ngũ của em không chỉ là thực hiện nghĩa vụ của công dân với Tổ quốc mà còn mong muốn để bản thân được trải nghiệm, trau dồi kỹ năng sống, chín chắn trưởng thành hơn và hơn hết là có thêm những người bạn mới cùng chí hướng”.

Còn với Đỗ Thu Trà, nữ thanh niên đến từ quận Cầu Giấy, tốt nghiệp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ngành Kế toán năm 2017 tâm sự: “Em đang làm công việc theo lĩnh vực kinh tế là bán hàng, thu ngân và kiểm kho cho một công ty tư nhân. Gia đình em có bố và ông nội đều là bộ đội nên từ nhỏ em đã thích môi trường này, mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Vì thế khi gia đình ủng hộ, em quyết định viết đơn xin đăng ký xin nhập ngũ. Sau nhiều cuộc tuyển chọn từ các cấp, em vinh dự là một trong 2 cô gái của Hà Nội nhập ngũ năm nay. Em quyết tâm phấn đấu, học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Được biết, trong số những thanh niên Thủ đô có đầy đủ phẩm chất đạo đức, trí tuệ, sức khỏe hăng hái xung phong lên đường nhập ngũ năm 2018 có gần 2.000 thanh niên tình nguyện viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ, với 1.500 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp.  Những ngày đầu xuân mới Mậu Tuất, Ban CHQS các quận, huyện, thị xã đã phối hợp với các Phòng, Ban, ngành có liên quan và Thành đoàn Hà Nội tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống để tiếp thêm sức mạnh cho thanh niên vững tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Tổ chức Đoàn các cấp của Thủ đô sẽ hết sức quan tâm theo dõi giúp đỡ các bạn trong suốt quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời sẽ thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là với các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong muốn các chiến sĩ học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành quân nhân gương mẫu, hoàn thành tốt đợt nghĩa vụ quân sự, đem về vinh dự cho gia đình và địa phương”.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ giao, nhận quân đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo, những thanh niên Hà Nội nhập ngũ năm 2018 đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Bước vào môi trường mới, các thanh niên đều hiểu rằng đó là những ngày tháng vất vả, gian khó phải thay đổi từ cách ăn, nếp ngủ, sinh hoạt hàng ngày, trăm người một ý chí, một hành động, nhưng sẽ là giai đoạn đáng nhớ, đầy vinh dự, tự hào trong cuộc đời của mỗi con người.


Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t