Triển khai Đề án "thí điểm các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội" (16:07 28/09/2017)


HNP - Ngày 27/9, Sở Công thương ban hành Văn bản 4860/KH-SCT về triển khai thực hiện đề án "thí điểm các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội".

Theo đó, Sở Công thương xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, phân công rõ trách nhiệm cho các phòng, đơn vị trực thuộc Sở để chủ động triển khai và kiểm tra, đánh giá việc tổ chức thực hiện Đề án theo nhiệm vụ của Sở được giao; Tổ chức thực hiện có hiệu quả, bảo đảm chất lượng và tiến độ các nhiệm vụ được giao tại Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền Đề án, các quy định của pháp luật và Thành phố về hoạt động quản lý, kinh doanh trái cây đối với các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương và đối tượng thực hiện Đề án.

Chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành liên quan, UBND các quận xây dựng hệ cơ sở dữ liệu để tổng hợp, cập nhật thông tin số liệu về các cửa hàng kinh doanh trái cây tại các quận nội thành phục vụ công tác điều hành thực hiện Đề án; Xây dựng mẫu Biển nhận diện (logo) cửa hàng kinh doanh trái cây đảm bảo ATTP; in ấn để thống nhất về màu sắc, kích thước, chất liệu... của logo; in ấn xong gửi các quận tổ chức cấp phát cho các cửa hàng đáp ứng các điều kiện của Đề án.

Phối hợp các Sở, ngành, UBND các quận và đơn vị liên quan hướng dẫn, hỗ trợ các chủ cửa hàng kinh doanh trái cây hoàn thiện các thủ tục, điều kiện kinh doanh đáp ứng các quy định pháp luật và Thành phố; Rà soát, đẩy mạnh công tác cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và xác nhận cam kết đảm bảo ATTP, Giấy xác nhận kiến thức ATTP đối với các cơ sở kinh doanh trái cây theo quy định hiện hành.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát liên ngành, chuyên ngành việc thực hiện các quy định của pháp luật và Thành phố trong hoạt động quản lý, kinh doanh trái cây của các cửa hàng trên địa bàn Thành phố; giải tỏa các địa điểm kinh doanh trái cây lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không bảo đảm ATTP.

Công khai các cửa hàng đảm bảo ATTP được cấp biển nhận diện; các tổ chức, cá nhân, địa điểm kinh doanh trái cây vi phạm quy định của pháp luật trên địa bàn Thành phố. Tổ chức các chương trình liên kết vùng đưa các sản phẩm trái cây đủ tiêu chuẩn ATTP, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng của các tỉnh về tiêu thụ trên địa bàn Thành phố. Xây dựng và triển khai ứng dụng CNTT trong lĩnh vực kinh doanh trái cây.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t