Phối hợp phòng chống dịch sốt xuất huyết trong cơ sở giáo dục (12:38 23/09/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 3547/SYT-NVY ban hành ngày 21/9, Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Công văn nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý tại buổi giao ban công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết ngày 19/9, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì thường xuyên việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường thu gom phế thải, phế liệu, lật úp các dụng cụ chứa nước... để diệt bọ gậy trong khuôn viên nhà trường.

Bên cạnh đó, chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phải rà soát lại phiếu điều tra, xử lý bọ gậy tại hộ gia đình của các học sinh khi thu về; kiểm tra, đánh giá để việc thực hiện được hiệu quả.

Tiếp tục tăng cường tuyên truyền các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh cho đội ngũ giáo viên và học sinh nhà trường. Khi phát hiện có học sinh, cán bộ nhà trường nghi ngờ bị sốt xuất huyết cần thông báo ngay cho Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế trên địa bàn để tiến hành công tác điều tra xử lý dịch bệnh, đồng thời đến ngay các cơ sở y tể để được khám và điều trị kịp thời.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t