1.500 vận động viên tham gia Chung kết giải chạy Báo Hà Nội mới (22:00 26/09/2017)


HNP - Chiều 26/9, Báo Hà Nội mới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017. 

Ban tổ chức thông báo về giải chạy


Vòng Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44 - Vì hoà bình năm 2017 sẽ khai mạc vào 7h00, ngày 1/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của TP Hà Nội nhằm chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 18 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố Vì hòa bình; chào mừng kỷ niệm 60 năm Báo Hànộimới hằng ngày ra số đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2017); đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Đây là giải chạy cấp Thành phố được tổ chức thường niên do UBND Thành phố chủ trì, Báo Hà Nội mới và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức.


Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 được phát động vào ngày 26/3, tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, kết hợp với Lễ phát động Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân. Đây được xem là nét mới của giải năm nay, để từ đó, các phường, xã, thị trấn trong thành phố cùng tổ chức kết hợp hai sự kiện trong cùng một ngày, tạo nên khí thế rèn luyện thể dục thể thao sôi nổi. Đến nay, 100% các quận, huyện, thị xã hoàn thành kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở và thi chung kết cấp huyện. Các đơn vị sau chung kết đã nhanh chóng thành lập đội tuyển tập huấn tham dự vòng chung kết cấp Thành phố. 

 

Đáng chú ý, mùa giải năm nay đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Số lượng người tham gia kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở không chỉ hoàn thành mà còn vượt chỉ tiêu. Cụ thể, Thành phố giao chỉ tiêu cho 30 quận, huyện, thị xã huy động được ít nhất 291.800 người tham gia chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. Kết quả, các quận, huyện, thị xã đã thu hút được 353.843 người, vượt chỉ tiêu thành phố giao là 62.043 người. 

 

Vòng Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình 2017 cấp Thành phố sẽ có sự tham gia của khoảng 1.500 vận động viên nghiệp dư, chuyên nghiệp thuộc các khối quận, huyện, thị xã, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề của Hà Nội và các tỉnh, Thành phố: Hà Tĩnh, Nam Định, Hải Dương, Bắc Kạn, Thái Bình, Sơn La, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Định, Yên Bái…; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội.


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t