Tỉnh Hòa Bình ủng hộ Hà Nội trên 70 tấn hàng hóa phòng, chống dịch Covid-19 (19:40 13/08/2021)


HNP - Chiều 13/8, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chủ trì lễ tiếp nhận hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ của tỉnh Hòa Bình


Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ Thành phố Hà Nội trên 70 tấn hàng hóa, gồm: 65 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác như: lạc, mì tôm, rau củ quả… để phòng, chống dịch Covid-19.

Tại lễ tiếp nhận, bà Đặng Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình cho biết, những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức kêu gọi ủng hộ từ Nhân dân các dân tộc trên địa bàn, các cơ quan, doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các tỉnh: Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đang bị sức ép rất lớn từ dịch bệnh. Đặc biệt, trong ngày 1/8 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã làm lễ ra quân ủng hộ trên 300 tấn hàng hóa cho TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh Hòa Bình Đặng Bích Ngọc phát biểu

“Mặc dù tỉnh Hòa Bình còn nhiều khó khăn nhưng với sự sẻ chia, bà con các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã đóng góp một phần nhỏ bé để ủng hộ cho thành phố Hà Nội sớm vượt qua đại dịch. Mong rằng, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, những sự sẻ chia của người dân Hòa Bình sẽ được gửi tới bà con nghèo, lao động không có việc làm, học sinh, sinh viên đang mắc kẹt tại Hà Nội, kể cả những người dân Hòa Bình đang ở lại Thành phố” - đồng chí Đặng Bích Ngọc chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại lễ tiếp nhận

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương bày tỏ cảm động trước sự gắn bó, sẻ chia của tỉnh Hòa Bình với bà con nhân dân Thủ đô. Đồng chí cho biết, Hà Nội đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là hệ thống chính trị ở cơ sở, ý thức người dân cũng đang thực hiện rất tốt nguyên tắc 5K cũng như phát huy vai trò của Nhân dân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều “Vùng xanh” tự quản.

Toàn bộ hàng hóa tỉnh Hòa Bình ủng hộ sẽ được chuyển tới đúng các đối tượng cần trợ giúp

Theo đồng chí, sự ủng hộ này là minh chứng cho “tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái” trong phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện rất rõ tinh thần “Hà Nội vì cả nước và cả nước vì Hà Nội”. Đồng chí Nguyễn Lan Hương cho biết, ngay trong thứ 7 và Chủ nhật này, toàn bộ số hàng hóa sẽ được MTTQ thành phố phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức ngay các “Chợ 0 đồng” tại 5 địa bàn đang gặp nhiều khó khăn như đang phong tỏa, cách ly với khoảng 1.500 suất quà để hỗ trợ người lao động nghèo, người khó khăn, người yếu thế với mục tiêu không để người nghèo nào không được hỗ trợ.

Đồng chí khẳng định chỉ cần người khó khăn gọi đến đường dây nóng của MTTQ thành phố trên fanpage “Đoàn kết chống dịch” sẽ đều được hỗ trợ kịp thời. Ngoài đối tượng chính sách được thụ hưởng theo Nghị quyết 68/NQ-CP, hiện nay Thành phố đã quyết định bổ sung thêm 12 nhóm đối tượng chưa được thụ hưởng Nghị quyết 68/NQ-CP, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau, không ai không được trợ giúp.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t