Tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em (13:51 01/12/2017)


HNP - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 12851/VPCP-NC gửi một số bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về các vụ bạo hành, xâm hại trẻ em xảy ra trong thời gian vừa qua.

Trong những ngày vừa qua, các phương tiện thông tin truyền thông liên tục phản ánh, tại một số địa phương xảy ra nhiều vụ bạo hành, xâm hại, sát hại trẻ em gây hoang mang và bức xúc trong dư luận, ảnh hương nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự. Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP yêu cầu:

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ các vụ việc nêu trên và các vụ bạo hành, xâm hại trẻ em khác để xử lý nghiêm minh theo quy đinh của pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi bao che, chậm trễ hoặc không xử lý các vụ việc bạo hành, xâm hại trẻ em. Báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/1/2018.

Các Bộ: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t