Hà Đông tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022 - 2023 (21:58 25/05/2023)


HNP - Ngày 25/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022 - 2023. Về dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Cấn Thị Việt Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận.

Các đồng chí lãnh đạo trao thưởng cho các em học sinh giỏi tiêu biểu


Năm học 2022- 2023, toàn quận Hà Đông có 139 trường học, trong đó (97 trường công lập, 42 trường tư thục và trường liên cấp), với 2.906 nhóm lớp, 113.484 học sinh; ngoài ra còn có trên 270 cơ sở giáo dục mầm non tư thục. Cơ sở vật chất trường học không ngừng được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại và được khai thác, sử dụng hiệu quả góp nâng cao chất lượng dạy, học trong các nhà trường. Đến nay toàn Quận đã có 69/97 trường Mầm non, Tiểu học, THCS công lập được công nhận đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 71,1%.
 
Năm học 2022-2023, cấp học Mầm non Hà Đông với sự tâm huyết, say mê, sáng tạo của cô và trò các nhà trường đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, với nhiểu hoạt động sối nổi, các sân chơi bổ ích, ngày hội vui khỏe, ngày hội sáng tạo, ngày hội phụ huynh… nhằm kết nối 3 môi trường gia đình nhà trường và xã hội cùng chăm sóc vui đắp những mầm xanh tương lai của đất nước. Chất lượng giáo dục của cấp học cũng được thể hiện rõ nét trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, phòng GDĐT quận Hà Đông được tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo Hội thi. 
 
Cấp Tiểu học và THCS cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của Ngành đề ra. Các nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội, pháp luật an toàn giao thông; giáo dục bảo vệ môi trường, kỹ năng sống, giá trị sống, giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh... tổ chức Ngày hội STEM cấp quận tạo sân chơi thu hút được nhiều em học sinh thuộc các trường THCS trên địa bàn quận tham gia; tại ngày hội các em học sinh tham gia trưng bày, giới thiệu, thuyết trình về sản phẩm, mô hình STEM do các em sáng tạo. Sân chơi trí tuệ đã tạo động lực cho các nhà trường, các em học sinh năng động, sáng tạo và quyết tâm trong học tập, nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Khuyến khích, động viên được nhiều học sinh tham gia các kỳ thi quốc gia kỳ thi quốc gia, quốc tế Toán TIMO, Olympic toán quốc tế ASMO, thi Olympic Toán học thế giới WIMO, HKIMO; Toán quốc tế IJMO; tiếng Anh ASMO; Toán Tiếng Anh ASMO; Olympic Khoa học quốc tế HKISO; Olympic Tin học quốc tế HKICO; FISO - Khoa học tiếng Anh, Toán tiếng Anh, Toán, Tiếng Anh, Khoa học; IKLC - Khoa học, Tiếng Anh... 
 
Các đồng chí lãnh đạo trao thưởng cho các em học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022-2023 
 
Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục quận Hà Đông đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nổi bật và ghi đậm dấu ấn là kết quả học sinh giỏi các cấp. Kết quả cụ thể, tổng số học sinh đạt giải Quốc gia và Quốc tế là: 439 Huy chương các loại, trong đó: Học sinh đạt giải Quốc gia: 341 (121 HCV, 94 HCB, 193 HCĐ và 6 giải Khuyến khích); Học sinh đạt giải Quốc tế: 125 (16 HCV, 57 HCB, 31 HCĐ và 27 giải Khuyến khích). Kết thúc năm học, toàn Quận có 102 em học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho hơn 113.000 học sinh của quận Hà Đông. Đó là những bông hoa ngát hương trong vườn hoa học tốt của ngành Giáo dục và Đào tạo quận.
 
Tại Lễ tuyên dương, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lãnh đạo Quận đã trao thưởng cho 102 em học sinh giỏi tiêu biểu, năm học 2022-2023.​

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t