Huyện Mê Linh tập huấn sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành (15:29 25/05/2023)


HNP - Ngày 24/5, Huyện ủy Mê Linh tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm Hệ thống điều hành và quản lý văn bản iOffice cho lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

Chuyên viên Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Hà Nội hướng dẫn các quy trình xử lý văn bản điện tử


Tại Hội nghị, các đại biểu được chuyên viên Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Hà Nội phổ biến, giới thiệu các chức năng của hệ thống phần mềm và hướng dẫn các quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản điện tử; lập và nộp hồ sơ lưu trữ điện tử... Các đại biểu còn được hướng dẫn thực hành quy trình văn bản đến, văn bản đi, chỉ đạo điều hành, phân công nhiệm vụ, thống kê báo cáo, quản lý hồ sơ, hướng dẫn thay đổi thông tin.

 

Phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và điều hành iOffice là giải pháp trao đổi thông tin, điều hành tác nghiệp và quản lý văn bản, hồ sơ công việc điện tử nhằm thực hiện hóa các mục tiêu xây dựng một văn phòng điện tử không giấy tờ. Ngoài các tính năng Văn phòng điện tử, hệ thống tạo ra môi trường tương tác đa chiều như một mạng xã hội nội bộ, hỗ trợ người dùng có thể chia sẻ thông tin, trao đổi và phản hồi dễ dàng, nhờ đó, các vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả.

 

Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh, thời gian qua, các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện đã chủ động triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý và điều hành đã bước đầu có những chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành và đẩy mạnh cải cách hành chính. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc tổ chức, ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan của hệ thống chính trị huyện huyện vẫn còn rất chậm; huyện vẫn chưa có một phần mềm dùng chung cho toàn bộ hệ thống chính trị; các cơ quan tham mưu của Huyện ủy vẫn xử lý văn bản giấy là chủ yếu; các hội nghị của huyện vẫn sử dụng văn bản giấy,...
 
Để đảm bảo thực hiện tốt ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển huyện Mê Linh cơ bản trở thành huyện thông minh, hiện đại, kết nối mạng lưới đô thị thông minh trong Thành phố; Thường trực Huyện ủy đã chủ động đề xuất với Văn phòng UBND Thành phố và phối hợp với Tập đoàn VNPT để đưa vào khai thác sử dụng phần mềm Hệ thống điều hành và quản lý văn bản iOffice cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị của huyện.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t