Hội nghị lần thứ 26 Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng (14:52 28/02/2020)


HNP - Sáng 28/02, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị lần thứ 26, khóa XXV, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Quang cảnh hội nghị


Hội nghị đã thảo luận và thông qua nhiều nội dung: Tờ trình của Ban Thường vụ Quận ủy về điều chỉnh phương án phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI; dự thảo phương hướng nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025; Tờ trình của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XXVI về dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XXVI và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXV; dự thảo nghị quyết kỳ họp thứ 26 Ban Chấp hành khóa XXV… Hội nghị cũng đã thông qua Tờ trình về việc thành lập Đảng bộ phường Nguyễn Du, Đảng bộ phường Phạm Đình Hổ sau khi sắp xếp đơn vị hành chính theo Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14, ngày 11/2/2020, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 
 
Theo dự thảo lần 2 báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Quận khóa XXV trình Đại hội đại biểu lần thứ 26 Đảng bộ quận Hai Bà Trưng: Nhiệm kỳ 2015-2020, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng đã đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn với những quyết sách đúng đắn trong lãnh đạo của Đảng bộ. Quận ủy Hai Bà Trưng đã hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội XXV đề ra, trong đó có 12 chỉ tiêu đã hoàn thành vượt mức. Quá trình thực hiện Nghị quyết đã gắn kết chặt chẽ với thực hiện 08 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVI và 03 chương trình công tác của Quận ủy, 05 nhiệm vụ chủ yếu và 02 khâu đột phá của Quận, tạo ra bước chuyển biến mới trên các lĩnh vực của Đảng bộ.
 
Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; phương thức lãnh đạo của Quận ủy và các cấp ủy tiếp tục được đổi mới theo hướng khoa học, dân chủ, sâu sát và hiệu quả. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực. Thực hiện tốt việc củng cố tổ chức cơ sở đảng, gắn với giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở. Công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền ngày càng hiệu lực, hiệu quả và tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội được triển khai một cách chủ động, nhất là trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ quận. 
 
Diện mạo của quận có chuyển biến rõ nét, phát triển trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cụ thể, kinh tế tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng dịch vụ-công nghiệp và xây dựng. Tổng thu ngân sách hàng năm đều vượt mức chỉ tiêu kế hoạch với cơ cấu thu ngày càng bền vững. Hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội được đầu tư, nâng cấp; quản lý và phát triển đô thị, trật tự đô thị, trật tự xây dựng đạt được một số kết quả tích cực. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ. Quan tâm chăm lo đối tượng chính sách xã hội, giảm 100% các hộ nghèo và cận nghèo. Chỉ số cải cách hành chính tăng từ vị trí 15/30 năm 2015 lên vị trí thứ 6/30 năm 2018. Quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo...
 
Thời gian tới, quận Hai Bà Trưng tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh… Phấn đấu trở thành quận phát triển bền vững theo hướng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của Thủ đô…

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t