Quận Tây Hồ: Nhiều biện pháp khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi (08:45 28/07/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 995/UBND-CNTY, ban hành ngày 23/7, UBND quận Tây Hồ tiếp tục đôn đốc thực hiện công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn quận.

Theo đó, trên địa bàn quận Tây Hồ từ ngày 16/4 đến nay, đã xuất hiện 10 ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi tại phường Nhật Tân, Tứ Liên với 142 con lợn mắc bệnh có trọng lượng 11.773kg đã được tiêu hủy theo quy định. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND quận yêu cầu các cơ quan chức năng quận tiếp tục chủ động phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y quận cập nhật thông tin dịch bệnh trên địa bàn thành phố và trên địa bàn quận để tham mưu UBND quận chỉ đạo phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Tăng cường, kiểm tra đôn đốc thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Bên cạnh đó, kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn ra vào địa bàn quận; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các phường trên địa bàn tổ chức, triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi theo chỉ đạo của Sở NN&PTNT; chỉ đạo nhân viên thú y thực hiện nghiêm túc việc rà soát, thống kê đàn gia súc, giám sát dịch bệnh tại cơ sở, hộ chăn nuôi; tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân có chăn nuôi theo phương pháp an toàn sinh học và thực hiện nghiêm các quy trình chăn nuôi để đảm bảo an toàn dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện việc phun khử trùng phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

UBND quận Tây Hồ cũng yêu cầu các phường trên địa bàn quận tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ dịch bệnh đến từng hộ chăn nuôi, phát hiện và xử lý sớm, triệt để, không để dịch lây lan ra diện rộng; tiếp tục thực hiện quyết liệt, nghiêm túc công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi theo chỉ đạo của thành phố và của UBND quận. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân, các hộ chăn nuôi trên địa bàn về phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi để biết và thực hiện với phương châm “5 không”, “4 tại chỗ”… Kiên quyết không để các hộ chăn nuôi đã bị bệnh dịch tái đàn trong thời gian dịch bệnh chưa được không chế theo quy định. Cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh để các cơ quan, ban ngành, người dân nắm bắi tình hình, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; tuyên truyền tới người tiêu dùng không “quay lưng” với thịt lợn…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t