Huyện Đông Anh: Chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra (19:58 03/07/2019)


HNP - Ngày 2/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đông Anh ban hành Công điện số 01/CĐ-BCH để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do áp thấp nhiệt đới có thể gây ra.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đông Anh yêu cầu UBND, Ban chỉ huy PCTT & TKCN các xã, thị trấn; Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Đông Anh; Điện lực Đông Anh; Hạt quản lý đê số 4; Các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn triển khai nghiêm túc Công điện số 01CĐ/BCH ngày 01/7/2019 cùa Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Nội, thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thời tiết trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tổ chức thông tin, tuyên truyền trên loa truyền thanh xã cho mọi người dân được biết để có biện pháp bảo vệ tài sản, hoa màu, vật nuôi.

Hạt Quản lý đê số 4, Xí nghiệp Đầu tư Phát triển Thủy lợi Đông Anh khẩn trương kiểm tra hệ thống đê điều, công trình thủy lợi để kịp thời xử lý, khắc phục các tồn tại và sự cố phát sinh. Tổ chức trực 24/24h; thực hiện nghiêm túc các chì đạo của Ban chỉ huy PCTT & TKCN Huyện; thường xuyên kiểm tra để khắc phục kịp thời các sự cố đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, không để xảy ra thiệt hại về người. Thông báo và yêu cầu các chủ đầu tu có công trình đang xây dựng trên địa bàn triển khai biện pháp chống úng, ngập, gia cố công trình đảm bảo an toàn cho người và tài sàn.

Phòng GD-ĐT, Trung tâm Y tế dự phòng Huyện kiểm tra hướng dẫn các trường học, Trạm Y tế có phương án phòng chống úng ngập; triển khai các biện pháp đảm bản an toàn cho người, thiết bị và tài sản.

Tiểu ban chống úng nội đồng (Xí nghiệp ĐTPT thủy lợi Đông Anh) chủ động phối hợp với UBND, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các xã, thị trấn, các hợp tác xã kiểm tra hệ thống cống, kênh mương và các trạm bơm; chủ động tiêu nước đệm và triển khai phuơng án chống úng đã được duyệt trên địa bàn. Phối hợp với Công ty Điện lực Đông Anh để được cung cấp đầy đủ, đảm bảo chất lượng điện để phục vụ cho các trạm bơm tiêu. Theo dõi, tổng hợp, báo cáo mọi diễn biến úng ngập, thiệt hại và đề xuất biện pháp xử lý kịp thời về Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Huyện. Đồng thời, các ngành, các cấp căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ động bám sát tình hình, diễn biến mưa lũ để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Mọi diễn biến về tình hình mưa, úng, ngập, thiệt hại trên địa bàn yêu cầu các tiểu ban, tiểu khu; UBND, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các xã, thị trấn; các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi liên tục, báo cáo thường xuyên về Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Huyện (điện thoại 0243.8832704; 0976.774.567; 0912.833.723; 0989.147.107).


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t