HĐND huyện Sóc Sơn tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng (20:28 14/06/2019)


HNP - Sáng 14/6, HĐND huyện Sóc Sơn tổ chức phiên giải trình của Thường trực HĐND huyện về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Bí thư Huyện ủy Phạm Xuân Phương phát biểu kết luận Phiên giải trình


Công tác quản lý đất đai, trật tự  xây dựng trên địa bàn huyện trong những năm qua luôn được Huyện ủy, UBND huyện xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhiệm vụ quản lý nhà nước được thực hiện thường xuyên. Huyện ủy Sóc Sơn đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/HU ngày 14/6/2014 về tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, trật tự xây dựng. HĐND huyện đã tổ chức nhiều cuộc giám sát, chất vấn về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn. UBND huyện đã ban hành nhiều văn bẩn chỉ đạo thực hiện. Đến nay, các công trình xây dựng cơ bản được kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, qua phản ánh của  cử tri, qua giám sát, khảo sát cho thấy vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, nhất là về xử lý vi phạm. Đến nay còn tồn đọng hơn 1.700 công trình từ những năm trước chưa được xử lý dứt điểm. Từ đầu năm 2019 đến nay mới xử lý được 61/83 công trình mới phát sinh.

Tại phiên giải trình, các đại biểu HĐND huyện đã có nhiều ý kiến với gần 20 câu hỏi chất vấn UBND huyện về những tồn tại, hạn chế và những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Các ý kiến đã được ông Phạm Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn tiếp thu, trả lời, đồng thời giao cho các Phòng Tài nguyên môi trường; Phòng Quản lý đô thị; Đội Quản lý trật tự xây dựng và chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện báo cáo, giải trình, tiếp thu các ý kiến của các đại biểu.

Các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận những nguyên nhân dẫn đến tình hình vi phạm và việc xử lý vi phạm chưa được triệt để đó là nguyên nhân chủ quan của các cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã chưa sâu sát, chưa kiên quyết kịp thời, còn nể nang, né tránh, chưa làm hết trách nhiệm; Sự phối hợp giữa các ngành và chính quyền cấp xã còn thiếu chặt chẽ, sự vào cuộc của một số cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở chưa quyết liệt.

Kết luận phiên giải trình, ông Phạm Xuân Phương - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn đề nghị UBND huyện và các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng. Đồng thời giao nhiệm vụ phải tập trung xử lý kịp thời, triệt để, dứt điểm các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, đến ngày 31/12/2019 phải xử lý dứt điểm 100% các vi phạm mới năm 2019 và tập trung xử lý các vi phạm tồn đọng từ những năm trước. UBND huyện phải khẩn trương thực hiện các nội dung kiến nghị xử lý vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng tại các kết luận của cơ quan thanh tra. Thường trực HĐND sẽ tái giám sát việc xử lý vi phạm.


Đức Hiển


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t