Nam Từ Liêm tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu (19:33 13/06/2019)


HNP - Sáng 13/6, UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị sơ kết công tác hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm, tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2019.

Các gia đình tiêu biểu được UBND quận Nam Từ Liêm khen thưởng


6 tháng đầu năm 2019, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) quận Nam Từ Liêm và cơ sở được duy trì tốt. Ban Chỉ đạo HMTN quận và phường đã tổ chức được 11 buổi hiến máu, thu được 1.981 đơn vị máu, đạt 123,8% chỉ tiêu trên giao. Trong đó, BCĐ quận tổ chức 1 buổi thu được 297 đơn vị máu, BCĐ 10 phường tổ chức 10 buổi HMTN thu được 1.684 đơn vị (trong đó 8 đơn vị vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 gồm: phường Cầu Diễn, Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Phú Đô, Phương Canh, Tây Mỗ, Trung Văn và Xuân Phương), phường Trung Văn đạt vượt chỉ tiêu cao nhất với 147,6%.


Trong quá trình hiến máu, các đồng chí lãnh đạo quận và phường luôn đến theo dõi, động viên Ban Chỉ đạo và người hiến máu, đồng thời giải quyết kịp thời những khó khăn trong quá trình tổ chức. Việc làm đó đã tạo động lực mạnh mẽ đưa tỷ lệ người tự nguyện đến hiến máu ngày càng tăng.

 
Công tác phục vụ, tư vấn chăm sóc người tình nguyện hiến máu được thực hiện đảm bảo. Cùng cới việc xét nghiệm nhanh cho người tình nguyện, đơn vị tiếp nhận máu đã tư vấn sức khỏe trực tiếp cho hàng trăm người, hướng dẫn các tuyên truyền viên có kiến thức, kỹ năng cơ bản trong lựa chọn, vận động hiến máu.
 
Đối tượng tham gia hiến máu tại quận và cơ sở tiếp tục được đa dạng về thành phần và độ tuổi, bao gồm: lực lượng vũ trang, công nhân viên chức lao động trong các DN, sinh viên, thanh niên, các nhà trí thức, cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên các trường công lập và dân lập, cán bộ các phòng ban ngành của hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở, hội viên các Hội và đoàn thể, người lao động tự do...

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã quyết định tôn vinh, khen thưởng 09 gia đình, 26 cá nhân là người hiến máu tiêu biểu; Ban chỉ đạo HMTN quận cũng đề nghị Ban Chỉ đạo HMTN thành phố tôn vinh, khen thưởng 01 gia đình, 02 cá nhân là người hiến máu tiêu biểu trong 6 tháng đầu năm 2019.
 
6 tháng cuối năm, BCĐ HMTN quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục đôn đốc các đơn vị, các phường tiếp tục vận động nhằm hoàn thành chỉ tiêu vận động hiến máu quận giao. Hội Chữ thập đỏ - Thường trực BCĐ quận tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức 01 buổi HMTN tại quận. Đẩy mạnh tuyên truyền về HMTN trong thanh niên và nhân dân trên địa bàn thông qua hệ thống đài truyền thanh phường; bảng tin nhà trường, cơ quan đơn vị; thông qua các trương trình tập huấn, sinh hoạt đờn thể để thu hút đông đảo thành phần nhân dân tham gia. Các BCĐ HMTN tiếp tục phát huy tính chủ động trong xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, lựa chọn thời điểm phù hợp để tổ chức triển khai HMTN đạt hiệu quả...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t