Thanh Oai phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 (12:46 12/06/2019)


HNP - Sáng 12/6, UBND huyện Thanh Oai tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 tới toàn thể các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn và các trường học trong huyện. 

Toàn cảnh phát động


Theo đó, trong những tháng Hè, huyện Thanh Oai tổ chức các lớp dạy bơi cho các em học sinh, trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi và trang bị phương pháp phòng chống đuối nước, biện pháp sơ cấp cứu đuối nước và một số kỹ năng cơ bản khác của bộ môn bơi lội. Qua đó, giúp các em nắm vững các kiến thức phòng chống đuối nước để có thể tự bảo vệ mình, góp phần hạn chế các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra do đuối nước. Việc mở các lớp phổ cập bơi nhằm góp phần tạo cho học sinh trên địa bàn nâng cao kỹ năng rèn luyện sức khỏe, đồng thời, tạo môi trường an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Hè. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa thiết thực chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019; tạo cho các em một sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện sức khỏe và phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao cho thiếu niên nhi đồng trong những ngày Hè.
 
Hướng dẫn học sinh tham gia bơi lội
 
Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt đề án phổ cập bơi, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Huy Diệp đề nghị các cấp, các ngành, các xã, thị trấn, trường học tiếp tục tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, học sinh và trẻ em về lợi ích, tác dụng của việc học bơi đối với nâng cao sức khỏe, tầm vóc thể lực và phòng, chống đuối nước học sinh, trẻ em. Vận động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, xây lắp bể bơi cố định và bể bơi thông minh, đảm bảo điều kiện dạy bơi, học bơi an toàn cho học sinh, trẻ em. Phát động phong trào thi đua trong khối nhà trường về thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu phổ cập bơi năm 2019. 
 
Các ban, ngành đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các nhà trường tích cực thực hiện và triển khai công tác phổ cập bơi nhằm giảm thiểu tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t