Đống Đa vận động tài chính, hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm năm 2019 (21:46 12/06/2019)


HNP - Nhằm vận động tài chính, hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm năm 2019, UBND quận Đống Đa vừa có Kế hoạch số 156/KH-UBND để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, quận đặt mục tiêu đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng, chống dịch, bệnh đặc biệt là các dịch, bệnh nguy hiểm, giảm kỳ thị phân biệt đối xử, tăng cường huy động sự hỗ trợ, ủng hộ của các cá nhân, các tổ chức trong và ngoài nước, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp và cả cộng đồng; Thông qua hoạt động tuyên truyền, vận động để huy động các cá nhân, tổ chức đóng góp cho Quỹ tăng 20% so với năm 2018; 100% các phường thuộc Quận tổ chức tuyên truyền chủ động phòng chống dịch bệnh, khồng kỳ thị phân biệt đối xử, tăng cường xã hội hóa công tác phòng chống dịch, bệnh mãn tính và hiểm nghèo: Ưng thư, Lao, HIV/AIDS, Tiểu đường, Viêm gan siêu vi..., tăng 20% Quỹ so với năm 2018; Huy động các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp hỗ trợ, ủng hộ chăm sóc người mắc dịch, bệnh trên địa bàn Quận.
 
Tăng 10% người bị ảnh hưởng yà mắc dịch, bệnh nguy hiểm được hưởng hỗ trợ, chăm sóc toàn diện trên địa bàn Quận so với năm 2018; 100% bệnh nhâh đang điều trị ARV có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) để khám và điều trị bệnh; tăng 10% người mắc dịch, bệnh có hoàn cảnh khó khăn, 20% trẻ mắc, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nguy hiểm được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn diện so với năm 2018; Duy trì và tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động của Câu lạc bộ “Ngày Mới”.
 
Tăng cường công tác tuyên truyền về các hoạt động huy động, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm, hỗ trợ chăm sóc toàn diện cho người mắc, dịch bệnh nguy hiểm trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng. Tập trung vào các tháng hành động phòng chống lao, HIV/AIDS, ung thư, tiểu đường,... Tăng 20% tin/bài tuyên truyền phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người mắc dịch bệnh nguy hiểm, về các hoạt động huy động, hỗ trợ công tác phòng chống dịch, bệnh nguy hiểm trên các phương tiện thông tin đại chúng so với năm 2018. Đẩy mạnh, giới thiệu mục tiêu, hoạt động của Quỹ hỗ trợ phòng, chông dịch, bệnh nguy hiểm trên địa bàn Quận nhằm tăng cường sự đồng thuận, tham gia ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn gây Quỹ, hỗ trợ cho người mắc dịch, bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t