Đẩy mạnh tuyên truyền, trang bị phương tiện cảnh báo PCCC&CNCH tại các chung cư cũ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (15:53 15/06/2019)


HNP - Ngày 10/6, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 141/KH-UBND về tuyên truyền và trang bị một số phương tiện cảnh báo PCCC và cứu hộ cứu nạn tại các chung cư cũ trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự tham gia của nhân dân trong công tác PCCC-CHCN. Lắp đặt các biển cảnh báo, tuyên truyền về an toàn PCCC-CHCN và an toàn điện tại các chung cư cũ. Đồng thời, trang bị một số phương tiện cảnh báo PCCC-CHCN tại các chung cư cũ (gồm: Tổ hợp chuông- đèn- nút ấn báo cháy, đèn chỉ dẫn thoát hiểm, đèn dự phòng, tủ trung tâm báo cháy); Xây dựng và luyện tập phương án chữa cháy cho các chung cư cũ.

Để triển khai thực hiện, quận đã đề ra một số nội dung trọng tâm. Theo đó, giai đoạn 1: Tổ chức rà soát, đánh giá về điều kiện an toàn PCCC-CHCN tại các chung cư cũ và lập phương án sơ bộ. Giai đoạn 2: Triển khai thực hiện tại các chung cư cũ, cụ thể, tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của người dân qua các buổi tuyên truyền trực tiếp đảm bảo an toàn PCCC-CHCN và an toàn điện dành cho đối tượng là những người dân sinh sống tại các chung cư cũ. UBND phường tăng cường vận động người dân tự cải tạo, sửa chữa hệ thống điện không đảm bảo an toàn trong sử dụng và chủ động khai thông các lối nạn: Tháo đỡ phần diện tích cơi nới trái phép; Tuyên truyền vận động người dân tự trang bị các phương tiện chữa cháy gia đình: Bình chữa cháy, mặt nạ, thang dây, dụng cụ phá dỡ thông thường khi cần thiết (kìm cộng lực, cưa tay, xà beng...).

Về hình thức, tuyên truyền qua các biển cảnh báo lắp đặt tại các chung cư cũ tại khu vực giao thông chính của các chung cư cũ như cầu thang, hành lang chung, đảm bảo tiếp cận thường xuyên với tất cả người dân tại nơi ở.

Song song với đó, trang bị một số phương tiện cảnh báo PCCC-CHCN tại các chung cư cũ, gồm: Đèn chiếu sáng sự cố; Đèn chỉ dẫn thoát hiểm; Tổ hợp chuông-đèn-nút ấn báo cháy; Tủ trung tâm cảnh báo cháy;  Xây dựng và luyện tập phương án chữa cháy cho các chung cư cũ.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t