Chương Mỹ tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (16:01 06/07/2018)


HNP - Sáng 6/7, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị đánh giá công tác quản lý đất đai, tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Người dân làm thủ tục tại văn phòng đăng ký đất đai huyện Chương Mỹ


Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, huyện Chương Mỹ đã tích cực triển khai công tác cấp GCN quyền sử dụng đất. Tiến độ cấp GCN quyền sử dụng đất toàn huyện được đẩy nhanh. Hiện, đã đạt 93,51% số thửa đủ điều kiện (60.415/64.607 thửa). Riêng 6 tháng đầu năm 2018, đã cấp được 134 GCN quyền sử dụng đất, đạt 291% so với cùng kỳ. Ngoài ra, huyện cũng đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện bản đồ đất nông nghiệp, đôn đốc các xã, thị trấn tập trung giải quyết, hoàn thiện hồ sơ cấp đổi, cấp lại GCN quyền sử dụng đất nông nghiệp còn tồn tại, vướng mắc.
 
Để thực hiện đúng theo các quy định pháp luật về quản lý đất đai, huyện đã thông báo chỉ tiêu Kế hoạch sử dụng đất năm 2018 đến các xã, thị trấn. Tổ chức thực hiện kế hoạch hoạch sử dụng đất năm 2018, trong đó, đã thực hiện được 12/61 công trình, dự án, đạt 19,67%. Giao 54 thửa đất cho các hộ trúng đấu giá và giao 2 thửa đất giãn dân, 26 thửa đất dịch vụ. Ban hành 205 quyết định chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi cho các hộ dân tại các xã. Đặc biệt, đã ban hành 5 kế hoạch, 321 thông báo, 193 quyết định thu hồi đất đến các hộ để thực hiện các dự án trên địa bàn các xã, thị trấn.
 
Về công tác xử lý vi phạm về đất đai, trong 6 tháng qua, huyện đã xử lý 4/4 vụ lấn chiếm đất đai phát sinh với diện tích 207,3m2. Tổ chức cưỡng chế 9 hộ tại xã Phụng Châu với diện tích lấn chiếm 3.451m2 đất và sử dụng sai mục đích 1.616m2. Hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm tồn đọng theo Kế hoạch số 22/KH-UBND của UBND thành phố. Đã tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đối với 1.014 hồ sơ về đất đai và môi trường, 100% hồ sơ được giải quyết kịp thời, đúng hạn.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát các số liệu, tổng hợp, báo cáo, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xin ý kiến tháo gỡ, giải quyết dứt điểm ngay khó khăn vướng mắc, đảm bảo đúng theo các quy định pháp luật. Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ thực thi nhiệm vụ và trách nhiệm người đứng đầu cơ quan chức năng. Ngoài ra, huyện cũng sẽ đôn đốc các xã tập trung cấp GCN đối với những trường hợp đủ điều kiện cấp, đảm bảo hoàn thành công tác cấp GCN quyền sử dụng đất lần đầu đối với các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t