Long Biên nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (21:47 02/11/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 380/KH-UBND thực hiện Đề án "Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030".

Kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức liên quan và cộng đồng trong việc phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Phấn đấu: Từ năm 2017 đến năm 2020: 100% nạn nhân bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, được can thiệp và hỗ trợ kịp thời; Có ít nhất 70% người gây bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, được tư vấn và có hình thức xử lý phù hợp theo quy định pháp luật. Tầm nhìn đển năm 2030: Triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn quận, hướng tới xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng, không bạo lực.

Về nội dung, sẽ tổ chức truyền thông vận động, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, hướng tới cam kết chặt chẽ về trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và chuyển đổi hành vi của người dân về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, phân biệt đối xử về giới và ảnh hưởng của bạo lực trên cơ sở giới tới sự phát triển bền vững của xã hội. Đồng thời, nâng cao năng lực và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Bên cạnh đó, triển khai các dịch vụ, mô hình hỗ trợ, can thiệp phòng ngừa và giảm thiểu bạo lực trên cơ sở giới;

Thu thập thông tin và bảo vệ, can thiệp, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả nạn nhân bị bạo lực, đồng thời tư vấn, có hình thức xử lý người gây bạo lực phù hợp theo quy định pháp luật. Ngoài ra, tăng cường huy động nguồn lực, trao đổi, học tập kinh nghiệm các tổ chức trong nước, các quận, huyện lân cận về phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t