Tăng cường chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch (21:29 23/08/2021)


HNP - Ngày 18/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ban hành Công văn số 483-CV/BTGTU về tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy, thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền đã phát huy vai trò quan trọng, góp phần không nhỏ vào việc tăng cường đồng thuận xã hội, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19 ở Thủ đô và đất nước. 
 
Tuy nhiên gần đây dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng và số ca mắc tăng cao ở các địa phương, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam. Tình hình dịch bệnh ở Thủ đô Hà Nội cũng đang diễn biến phức tạp khó lường.
 
Nhằm phát huy và nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trong việc thống nhất nhận thức, tư tưởng và hành động của toàn Đảng bộ và nhân dân Thủ đô về công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong phối hợp, chỉ đạo, định hướng, cung cấp thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, các sở, ngành liên quan, Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy... lưu ý và tập trung triển khai nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Trong đó, tập trung tuyên truyền tạo sự đồng thuận, hưởng ứng trong Nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin đối với Đảng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thông tin về dịch bệnh cần cân bằng với các dòng thông tin khác, phản ánh đầy đủ mọi mặt của đời sống xã hội. Tăng cường các thông tin tích cực, thúc đẩy và lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân ái, sẻ chia, đoàn kết của dân tộc; tránh gây tâm lý hoang mang, bi quan, lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác…
 
Nội dung, phương thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng phát huy ưu thế của nền tảng Internet, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm tạo sự chuyển biến, có sức lan tỏa, thuyết phục trong toàn xã hội. Bên cạnh đó, chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền cần có tính dự báo và kịp thời, cụ thể; phân công trách nhiệm công việc rõ ràng; có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị chức năng để tổ chức thực hiện đạt kết quả…

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t