Phát động chương trình tiêu dùng xanh, bền vững (21:45 06/09/2024)


HNP - Ngày 6/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững và Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình


Chương trình nhằm thực hiện Kế hoạch số 263/KH-UBND ngày 06/11/2023 của UBND Thành phố về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Hoàng Minh Lâm, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vì vậy, tiêu dùng xanh ngày càng được quan tâm nhiều hơn, cùng với các hoạt động liên quan đến quá trình sản xuất và tiêu dùng bền vững đối với môi trường. 
 
Ban Tổ chức trao bằng khen của Thành phố tặng các đơn vị có thành tích xuất sắc tham gia chương trình
 
Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường được tổ chức với quy mô 30 gian hàng của các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường khác nhau như: Túi xách, bao bì tái chế; sản phẩm thủ công mỹ nghệ; thực phẩm chế biến; đồ gia dụng,... Đây là cơ hội để các cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường tới các đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế. 
 
Các hoạt động chính của Chương trình gồm: Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững; Trưng bày giới thiệu các sản phẩm thân thiện môi trường, các sản phẩm được dán nhãn sinh thái của các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn Thành phố; Tổ chức hội thảo liên kết hợp tác bền vững giữa các trung tâm thương mại, siêu thị với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường; Kết nối kinh doanh; liên kết hợp tác sản xuất, kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội. 
 
Thông qua sự kiện này, Sở Công Thương Hà Nội mong muốn và kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng đẩy mạnh áp dụng các giải pháp, phương thức, đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, liên kết bền vững để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu, giảm thiểu phát sinh chất thải, các giải pháp nhằm giảm thiểu rác thải có nguồn gốc từ nhựa, thay thế bằng các sản phẩm có chất liệu có thể tự hủy, thân thiện với môi trường, tăng cường sản xuất các sản phẩm xanh, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn trên địa bàn Thành phố, giảm ô nhiễm môi trường.
 
Người dân tham quan và mua sắm tại các gian hàng
 
Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tự hủy, tái sử dụng và các sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế Xanh của Thủ đô.
 
Đồng hành cùng sự kiện này, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện: “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành Gốm sứ” tại huyện Gia Lâm; “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành chế biến nông sản” tại quận Hà Đông; “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP” tại quận Nam Từ Liêm. Chuỗi sự kiện sẽ đem đến cái nhìn tổng thể hơn về Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, đồng thời làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch Thành phố, phục vụ tốt nhất du khách đến với Thủ đô.
 
Chương trình diễn ra đến hết ngày 8/9/2024 tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long (số 222 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t