Chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan báo hiếu: "Ơn nghĩa sinh thành 2024" (16:02 08/08/2024)


HNP - Sáng 8/8, tại Khách sạn Hòa Bình (Hà Nội), Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức họp báo chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành 2024".  

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu tại buổi họp báo


Dự buổi họp báo, có các đồng chí: Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban Tổ chức.
 
Chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra lúc 20h10, ngày 15/8/2024, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và 10 kênh truyền hình cả nước.
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban Tổ chức chương trình phát biểu tại buổi họp báo
 
Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: "Gia đình - chiếc nôi thiêng liêng đưa chúng ta đến với cuộc đời, là bến đỗ bình yên sau mỗi thăng trầm của cuộc sống. Ở nơi đó có hai người luôn quan tâm, chăm sóc, yêu thương, lo lắng cho chúng ta vô điều kiện. Đó chính là cha và mẹ.
 
Mùa Vu lan về nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn sống sao cho vẹn tròn hiếu hạnh, hãy luôn nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Báo đáp tri ân đấng sinh thành trong dịp này cũng chính là sự biểu hiện cho phẩm hạnh đạo đức của mỗi người.
 
Truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt Nam ta là hiếu thảo, là đạo nghĩa gia đình, trên kính, dưới nhường và biết ơn vô bờ với cha mẹ. Tiếp nối thành công của chương trình những năm trước, Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" được đánh giá có quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
 
Chương trình hứa hẹn là đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng trong không gian trang trọng với những ca khúc, câu chuyện ca ngợi công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và nhắc nhở về những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của thế hệ cháu con".
 
Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cũng cho biết, trong khuôn khổ chương trình, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện rất nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa như dâng hương tưởng nhớ Anh hùng Lý Tự Trọng và các Anh hùng liệt sĩ, tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị... Đặc biệt, đoàn công tác cũng đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng dọc các tỉnh miền Trung.
 
Được tổ chức vào dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/1954), 25 năm Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, Ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua nghệ thuật để truyền đi thông điệp nhân văn khơi dậy khát vọng hòa bình trong người trẻ, để các bạn tri ân những Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng thường xuyên hơn trong hành trình trưởng thành của mình".
 
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu 
 
Đánh giá cao chương trình "Ơn nghĩa sinh thành", Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết: "Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thương hiệu, tạo được nhiều tiếng vang. Với quy mô, sự đầu tư, sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng sự chuẩn bị công phu, chỉn chu, chương trình đã đem lại không gian sâu lắng, cảm xúc ngợi ca công ơn cha mẹ, tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp về đạo hiếu của dân tộc.
 
Các đại biểu tham gia chương trình họp báo “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024”
 
Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024” dự kiến thời lượng 120 phút bao gồm cấu trúc 3 chương, mỗi chương mang đến những nội dung, ý nghĩa đặc biệt gửi gắm tới khán giả.
 
Phần 1 - Tiết mục khai từ: Hoạt cảnh “Một đời gồng gánh” và bài hát “Đường về nhà”. Phần 2 - “Ơn nghĩa sinh thành” không chỉ là một đêm nghệ thuật mà là cả một chuỗi hoạt động trong hành trình tri ân, báo hiếu mà Ban Tổ chức thực hiện bền bỉ trong những năm qua. Tại chương trình, các nhà hảo tâm cũng trực tiếp trao đến các em học sinh nghèo, không nơi nương tựa những món quà và học bổng có giá trị nhằm động viên các em vững bước tiến vào tương lai với sự đùm bọc, yêu thương của toàn xã hội. Phần 3 là chương trình nghệ thuật với 3 chương “Ngày xưa yêu dấu”, “Công cha nghĩa mẹ” và “Lời nguyện cầu”.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t