6 tháng đầu năm 2019: Giải quyết việc làm cho 95.033 lao động (15:17 02/07/2019)


HNP - Đó là thông tin được nêu trong Báo cáo số 2129/BC-SLĐTBXH ngày 01/7/2019 của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.

Tính đến 20/6, theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã, toàn Thành phố đã giải quyết việc làm cho 95.033 lao động, đạt 61,7% theo kế hoạch. Trong đó, giải quyết việc làm từ nguồn vốn ngân sách Thành phố ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội ước cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt 990 tỷ đồng, tạo việc làm cho 25.000 lao động; Xuất khẩu lao động, đưa 1.869 người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; Giải quyết việc làm qua hình thức đào tạo nghề theo quyết định 1956 cho 1.790 người, giải quyết việc làm qua các phiên giao dịch việc làm và qua các hình thức khác 66.374 người.
 
Đối với Kết quả tuyển sinh và đào tạo gắn với doanh nghiệp, tuyển sinh đạt 50.270 người, trong đó, trình độ Cao đẳng: 670 người; Trình độ Trung cấp: 7.700 người; Trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng: 41.900 người. Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã hợp tác với 512 doanh nghiệp và đã có 24/512 doanh nghiệp thực hiện ký kết tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động năm 2019. 100% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc Thành phố thực hiện đào tạo gắn với doanh nghiệp và hầu hết học sinh ra trường có việc làm sau khi tốt nghiệp (90% có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp). Trong công tác hợp tác với doanh nghiệp của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố có nhiều đơn vị thực hiện có hiệu quả và cách thức gắn kết với các đối tác bền vững như: Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội,...
 
Những tháng cuối năm, toàn thành phố phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giải quyết việc làm trong năm 2019: 154.000 lao động. Giảm tỷ lệ thất nghiệp năm 2019 xuống dưới 4%. Để thực hiện tốt mục tiêu trên, thành phố tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, tổ chức tập huấn các văn bản hướng dẫn Luật Lao động, Luật Việc làm, Luật AT,VSLĐ, Luật Bảo hiểm thất nghiệp... Nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước về những lĩnh vực việc làm, thông qua công tác thanh, kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực việc làm. Hoàn thành thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động trên địa bàn Thành phố.
 
Tiếp tục triển khai cho vay hiệu quả từ nguồn vốn ngân sách Thành phố ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm giảm tỷ lệ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, hết thời hạn hợp đồng ở lại cư trú bất hợp pháp. Khai thác sử dụng có hiệu quả dữ liệu thông tin cung cầu lao động để làm căn cứ đưa ra được các chính sách hợp lý trong công tác kết nối và giới thiệu việc làm, giải quyết việc làm cho người lao động.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t