Khai mạc Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh (15:31 30/11/2017)


HNP - Sáng 30/11, tại Trường THPT Chu Văn An, quận Ba Đình, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hà Nội đã tổ chức khai mạc Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh khối trung học thành phố Hà Nội lần thứ 7 năm học 2017 - 2018.

Ra mắt các đội thi


Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống, góp phần đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và phẩm chất, tạo cơ hội để học sinh thể hiện kết quả nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật của mình, tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa và hội nhập quốc tế.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết: Qua 6 lần tổ chức, Hội thi thực sự mang lại ý nghĩa lớn, khơi nguồn cho nhiều sáng tạo khoa học, kỹ thuật. Liên tục trong nhiều năm liền, học sinh Hà Nội đạt được giải cao trong kỳ thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế. Điều này chứng tỏ khả năng sáng tạo của các em học sinh trung học trong các hoạt động nghiên cứu khoa học - năng lực cần có ở nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và đất nước.
 
Một gian trưng bày đề tài của các đội thi
 
Theo thông tin từ Ban tổ chức, cuộc thi đã nhận được 325 đề tài đăng ký dự thi từ các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông. Sau vòng chấm loại, 85 đề tài của 153 tác giả đã được lựa chọn tham dự cuộc thi cấp thành phố, bao gồm các lĩnh vực: Môi trường, khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, y sinh học và khoa học sức khỏe… Trong đó, các đơn vị có nhiều sản phẩm dự thi là Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chu Văn An, Nguyễn Huệ, Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trãi, Thường Tín, Đa Phúc…
 
Hoạt động nghiên cứu khoa học cũng đã thu hút được đông đảo các em học sinh ở nhiều trường trung học cơ sở, đặc biệt có nhiều trường mà điều kiện học tập của các em còn nhiều khó khăn như ở huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Chương Mỹ… Ngoài các trường công lập, cuộc thi còn có sự tham gia của các học sinh trường ngoài công lập với nhiều sản phẩm nghiên cứu có tính chất ứng dụng thực tế, đậm chất nhân văn.
 
Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh khối trung học thành phố Hà Nội lần thứ 7 năm học 2017 - 2018, diễn ra trong hai ngày 30/11 và 1/12.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t