Khẩn trương rà soát các dự án đầu tư công (15:25 30/11/2017)


HNP - Ngày 28/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội ban hành Công văn số 7583/KH&ĐT-NS đề nghị kiểm tra việc thực hiện các dự án đầu tư công đang triển khai trên địa bàn thành phố theo Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 1/6/2017 của UBND TP Hà Nội.

Theo đó, trên cơ sở báo cáo của các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành công tác rà soát, tổng hợp danh mục các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố gồm: Dự án đã hoàn thành nhưng chưa quyết toán 126 dự án; dự án đang triển khai thực hiện 340 dự án.

Căn cứ kết quả cuộc họp Tổ công tác 325, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thành viên Tổ công tác có trách nhiệm rà soát danh mục, thủ tục dự án theo chức năng nhiệm vụ của ngành mình để làm rõ kết quả, tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện. Trên cơ sở đó phân loại và đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và xử lý các dự án chậm triển khai, báo cáo UBND thành phố. Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, cập nhật bổ sung thông tin, danh mục các dự án đã được phê duyệt đầu tư, phê duyệt thiết kế, dự toán theo quy định về quản lý đầu tư và xây dựng; phân loại và kiểm tra tình hình bố trí vốn đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung ngân sách thành phố.

Các sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành rà soát, kiểm tra trình tự thủ tục đầu tư các dự án triển khai chậm tiến độ; các dự án không còn khả thi thuộc các giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư thuộc lĩnh vực chuyên ngành quản lý theo các quy định. Căn cứ kết quả rà soát, thực hiện đánh giá hiệu quả đầu tư của các dự án thuộc lĩnh vực chuyên ngành quản lý, từ đó làm rõ các dự án đầu tư không hiệu quả hoặc kém hiệu quả, không đạt được mục tiêu đầu tư của dự án; đồng thời xem xét, đề xuất cấp thẩm quyền tiếp tục đầu tư đối với các dự án cấp thiết nhưng phải tạm dừng triển khai thực hiện.

Các sở Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc, Ban Chỉ đạo GPMB thành phố rà soát, kiểm tra các dự án triển khai chậm tiến độ, các dự án không còn khả thi... liên quan đến tự thủ tục GPMB thuộc các giai đoạn lập, thẩm định phê duyệt quy hoạch chi tiết hoặc chấp thuận tổng mặt bằng, chỉ giới đường đỏ; lập, thẩm định phê duyệt thu hồi đất, giao đất; phương án GPMB của cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở quản lý công trình xây dựng chuyên và các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư rà soát, kiểm tra các dự án đã hoàn thành nhưng chưa quyết toán, dự án đã có chủ trương tất toán nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện theo quy định...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t