Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Đức lần thứ V (14:36 30/08/2017)


HNP - Sáng 30/8, Hội hữu nghị Việt Nam - Đức thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã dự đại hội.

Toàn cảnh Đại hội


Hội hữu nghị Việt - Đức thành phố Hà Nội được thành lập từ năm 1995. Đến nay, Hội có 15 Chi hội thành viên với nhiều hội viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động phong phú có ý nghĩa thiết thực như: Du xuân hữu nghị nhân dịp Tết Nguyên đán; giải chạy báo Hà Nội mới; cuộc chạy vì trẻ em; hưởng ứng cuộc thi “Hà Nội - thành phố vì hoà bình”, “Ngày hội văn hoá vì hoà bình”…

Hội cũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin với Đại sứ quán Đức, đặc biệt là ngài Đại sứ, các doanh nghiệp Đức và cộng đồng người Đức tại Hà Nội; củng cố mối quan hệ gắn bó thân thiện với Hội hữu nghị Đức - Việt tại Berlin để cùng phối hợp tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hoá Việt Nam - Đức dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực; phối hợp với Trung ương Hội hữu nghị Việt - Đức và Đại sứ quán Đức tổ chức các hoạt động gặp gỡ, giao lưu hữu nghị nhân dịp Quốc khánh hai nước, ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức.

Hội đã tham gia, tổ chức tốt các hoạt động thuộc lĩnh vực nghiên cứu khoa học, kết nối các cơ hội đầu tư, phát triển kinh tế, như: Diễn đàn gặp gỡ Việt - Đức Alumi-Talk; Hội thảo về cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp bang Sachsen - CHLB Đức; Hội thảo “Uốn tạo hình tương lai”… Ngoài ra, Hội đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phát động.

Với những đóng góp ý nghĩa vào hoạt động đối ngoại nhân dân, nhiệm kỳ 2012-2017, Hội hữu nghị Việt - Đức thành phố Hà Nội đã được tặng thưởng Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội; Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.
 
Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội sẽ thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Chấp hành Hội, mở rộng phạm vi, lĩnh vực hoạt động, chú trọng đến các doanh nghiệp và các tổ chức có mối quan hệ với nước Đức; duy trì và phát huy mối quan hệ gắn bó thân thiện với Đại sứ quán Đức, Viện Goethe, các tổ chức KAS, FES, văn phòng thương mại Đức, các doanh nghiệp Đức, cộng đồng người Đức tại Hà Nội nhằm thiết lập và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa các tổ chức với Hội. Phấn đấu thành lập thêm từ 4 đến 6 Chi hội thành viên, ưu tiên ở một số doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Đức. 
 
Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 33 ủy viên. Đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đức thành phố Hà Nội.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t