Hà Nội: Bổ sung nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao cho cấp xã (14:54 14/08/2017)


HNP - Thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU, ngày 18/8/2011, của Thành ủy, UBND TP Hà Nội ban hành đề án thí điểm đào tạo 1.000 công chức nguồn làm việc tại xã, phường, thị trấn giai đoạn 2012-2015. Đến nay, đã bổ sung số lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao để bổ sung công chức trẻ, được đào tạo cơ bản cho đội ngũ công chức cấp xã. Đây là một trong những nội dung trong báo cáo tổng kết, đánh giá 10 năm thi hành Luật Thanh niên năm 2005 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối tượng là người tốt nghiệp các trường đại học, học viện công lập, hệ chính quy trong nước loại khá trở lên hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học (đúng chuyên ngành đã được đào tạo ở bậc đại học) ở nước ngoài loại giỏi, xuất sắc, ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với chỉ tiêu đào tạo công chức nguồn. Có tuổi không quá 27 đối với người tốt nghiệp đại học, không quá 30 đối với người có trình độ Thạc sĩ và không quá 35 đối với người có trình độ Tiến sĩ. Trong thời gian học tập trung được hỗ trợ 100% kinh phí đào tạo (kinh phí học tập, tài liệu); được hỗ trợ tiền ăn theo quy định, trợ cấp kinh phí hằng tháng bằng 2 lần lương tối thiểu.

Sau khi kết thúc khóa đào tạo được tham dự kỳ thi tốt nghiệp kết hợp với thi tuyển công chức. Học viên tốt nghiệp được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị, chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn ngạch chuyên viên, chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức kỹ năng chuyên ngành; được tuyển dụng công chức làm việc tại xã, phường, thị trấn, hưởng 100% lương ngạch chuyên viên theo quy định kể từ ngày ký quyết định tuyển dụng.

Đối với học viên tình nguyện làm việc tại các xã không có người đăng ký được hưởng hỗ trợ kinh phí đi lại trong thời gian công tác 5 năm tại xã. Sau 5 năm công tác tại cơ sở kể từ ngày có quyết định tuyển dụng được xét tuyển công chức hành chính bổ sung cho cho đội ngũ cán bộ, công chức nghỉ hưu làm việc tại UBND quận, huyện, thị xã, sở, ngành thành phố. Trong thời gian công tác tại xã, phường, thị trấn, tùy theo năng lực và khả năng được đánh giá, xét đề cử vào các chức vụ lãnh đạo quản lý tại xã, phường, thị trấn...


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t