Ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm để phục vụ tiêu thoát nước ở huyện Chương Mỹ (13:10 08/09/2024)


HNP - Sáng 8/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại huyện Chương Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra khu vực úng ngập tại xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ


Theo báo cáo sơ bộ thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3, huyện Chương Mỹ có 501 cây xanh bị đổ; 12 cột điện bị gãy đổ; 3.700m2 mái tôn bị tốc mái, hỏng; 227m tường bao bị đổ; 1.330ha lúa bị đổ; 69ha ngô, rau màu các loại bị đổ; 10ha cây ăn quả bị đổ…
 
Về sự cố điện, từ 15h ngày 7/9, trên địa bàn huyện xảy ra sự cố gây mất điện 29/32 xã, thị trấn; 22/22 trạm bơm tiêu mất điện nên không hoạt động gây tình trạng úng ngập cục bộ tại một số thôn, xóm. Công ty Điện lực Chương Mỹ đang nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn khắc phục kịp thời để phục vụ việc tiêu úng. 

 

 

Theo đánh giá, công tác lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó với bão số 3 được huyện chỉ đạo rất quyết liệt, hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố. Trong đó, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền khuyến cáo người dân chỉ thực sự có việc cần thiết mới ra ngoài trong thời gian diễn ra mưa bão để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản. 

 

 

Huyện cũng tích cực kiểm tra, rà soát các công trình, nhà ở có nguy cơ ngập lụt, đổ sập, tốc mái, nhà hộ độc thân, neo đơn, người già, người yếu thế... và gia súc, gia cầm ở khu vực nguy hiểm để di dời đến nơi an toàn; tháo dỡ panô, áp phích, băng rôn, biển quảng cáo và cắt tỉa cây xanh có nguy cơ gây mất an toàn; hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, mái tôn để ứng phó với bão số 3. Trong và sau mưa bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo UBND các xã, trị trấn chủ động tổ chức giải tỏa kịp thời cây đổ, gãy nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.

 

 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức cho biết, huyện sẽ xác minh thiệt hại do bão số 3 gây ra; tổ chức giải tỏa kịp thời cây xanh bị đổ, gãy không để ùn tắc giao thông; duy trì chế độ trực 24/24h để kịp thời xử lý các sự cố đê điều, công trình thủy lợi do ảnh hưởng của bão số 3; đồng thời vận hành tối đa các trạm bơm tiêu để tiêu thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và tổng vệ sinh môi trường ở những nơi bị ngập lụt…

 

 

Sau khi đi kiểm tra tình hình thiệt hại một số khu vực ở huyện Chương Mỹ và Trạm bơm tiêu An Sơn (xã Đông Sơn), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã chỉ đạo UBND huyện Chương Mỹ khẩn trương giải tỏa cây xanh bị đổ, gãy, không để ùn tắc giao thông. Tiếp tục rà soát cây xanh trong toàn huyện để cắt tỉa ngay cây nặng tán, chặt hạ những cây xanh có nguy cơ đổ, gãy. Duy trì chế độ trực 24/24h tại Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện và tại UBND các xã, thị trấn, các điếm canh đê cũng như các đơn vị liên quan để kịp thời xử lý các sự cố khi xảy ra.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cũng chỉ đạo EVN Hà Nội khẩn trương khắc phục các sự cố về điện trên địa bàn huyện Chương Mỹ, ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm tiêu. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Đáy huy động nhân lực, vật lực vận hành hệ thống trạm bơm tiêu để cứu lúa và hoa màu cho nhân dân…

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t