Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2018 (20:13 22/12/2017)


HNP - Sáng 22/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tới dự Hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng 48 điểm cầu là các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Năm 2017, các mặt công tác của ngành TT&TT đã có những chuyển biến rõ rệt. Một trong những điểm nhấn của ngành là việc Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đi tiên phong trong việc triển khai các biện pháp nhằm tăng cường quản lý các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới mà nổi bật là hai mạng xã hội lớn của 2 doanh nghiệp nước ngoài Google và Facebook.

Năm 2017 cũng ghi nhận các bước tiến rõ rệt trong việc giải quyết vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác đã diễn ra trong rất nhiều năm vừa qua. Đến thời điểm hiện nay, đã có trên 24 triệu SIM kích hoạt sẵn đã bị xử lý, hơn 300 triệu tin nhắn rác đã được các nhà mạng tiến hành ngăn chặn. Điều này đã thể hiện một nỗ lực rất lớn không chỉ của các đơn vị quản lý nhà nước mà nó còn thể hiện sự quyết tâm, cùng phối hợp để ngăn chặn tình trạng này của các nhà mạng viễn thông di động.

Các đơn vị nhận cờ thi đua của Bộ TT&TT

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền, cung cấp các thông tin chính xác, đã kịp thời đến nhân dân cả nước về các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt là năm APEC Việt Nam 2017 và Tuần lễ cấp cao APEC 2017, hay các thông tin tại các điểm nóng ở một số địa phương trong cả nước. Song song với đó, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí, Bộ TT&TT đã nghiêm túc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hàng loạt cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên ở cả Trung ương và địa phương, các cơ quan đại diện, thường trú báo chí ở nhiều địa phương.

Tham luận tại hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT TP Hà Nội Phan Lan Tú đã nhấn mạnh những kết quả nổi bật của ngành TT&TT Hà Nội trong năm 2017. Trong đó phải kể đến việc xây dựng chính quyền điện tử - Thành phố thông minh, dịch vụ công trực tuyến, cải cách hành chính, CNTT, bưu chính viễn thông, quản lý báo chí… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế và tồn tại mà ngành cần khắc phục. Đồng chí Phan Lan Tú đã kiến nghị Bộ TT&TT, Trung ương quan tâm, hỗ trợ một số vấn đề của Hà Nội như: có cơ chế chính sách cũng như đầu tư về CNTT; phối hợp trong thực hiện dịch vụ công, cải cách hành chính; xây dựng dữ liệu dùng chung.

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, trong năm 2017, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, toàn Ngành TT&TT đã nỗ lực, sáng tạo, có chuyển biến toàn diện, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của đất nước, đảm bảo quốc phòng an ninh, tạo sự đồng thuận, tăng cường khối đại đoàn kết, góp phần nâng cao hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý Ngành TT&TT trong năm 2018 cần lưu ý ba điểm: Gương mẫu, Thiết thực và Tạo sự đồng thuận, huy động xã hội cùng tham gia vào công việc của mình.

Theo Phó Thủ tướng, Ngành TT&TT phải gương mẫu đi đầu trong các lĩnh vực quản lý nhà nước. Cụ thể, về báo chí, cần quản lý tốt các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, nếu có sai phạm thì xử lý kịp thời. Trong đó, Bộ TT&TT phải gương mẫu đi đầu trong việc sắp xếp, quy hoạch các cơ quan báo chí thuộc Bộ. Về CNTT, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ TT&TT cần phải thực hiện tốt những việc sau: Xử lý hồ sơ công việc của Bộ trên máy tính; Tất cả dữ liệu của các đơn vị thuộc Bộ nộp về cho Bộ trưởng, phải liên thông với nhau. Đồng thời, Bộ cần phải đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Hiện, Bộ TT&TT đang cung cấp 232 dịch vụ công, trong đó, 7,7% ở mức độ 3 và 7,3% ở mức độ 4. Liên quan đến liên thông các cơ sở dữ liệu, Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ cần thực hiện liên thông trước, tiếp đến là liên thông giữa Bộ và Chính phủ...


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t