Người dân và chính quyền quận Nam Từ Liêm nỗ lực khắc phục thiệt hại bão số 3 (21:12 08/09/2024)


HNP - Ngày 8/9, quận Nam Từ Liêm đã nhanh chóng triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn. Lãnh đạo quận đã thực hiện kiểm tra và chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ để xử lý các thiệt hại nghiêm trọng do bão gây ra.

Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm trực tiếp kiểm tra chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão


Bão số 3 đã để lại dấu ấn rõ rệt trên địa bàn quận với sức gió lên đến cấp 10 và giật cấp 12. Hậu quả là hàng loạt cây xanh đã bị quật đổ, tạo nên cảnh tượng ngổn ngang trên nhiều tuyến phố và đường lớn. Theo báo cáo nhanh của quận Nam Từ Liêm, tính đến 11h00 sáng nay, có tổng cộng 1.229 cây đổ và 421 cây bị gãy cành. Bên cạnh đó, thiệt hại về tài sản cũng đáng kể, với 14 xe ô tô và 01 xe máy bị hư hỏng do cây đổ, trong đó 12 xe ô tô bị hư hỏng tại Cầu Diễn, 01 xe tại Mễ Trì và 01 xe tại Mỹ Đình.
 
Lực lượng chức năng tích cực tham gia vào công tác dọn dẹp cây cối bị gãy đổ
 
Cơn bão cũng đã khiến 12 cột điện bị gãy đổ trên toàn quận, với các số liệu cụ thể: phường Tây Mỗ (2 cột), Xuân Phương (1 cột), Đại Mỗ (1 cột), Phương Canh (5 cột), Cầu Diễn (2 cột) và Trung Văn (1 cột). Trong nỗ lực khắc phục, UBND các phường đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Nam Từ Liêm và đến thời điểm hiện tại, đã xử lý được 8/17 sự cố liên quan đến trạm biến áp và đường dây điện.
 
Cơn bão cũng gây thiệt hại cho một công trình nhà tạm diện tích 60m2 tại K40 Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, khiến công trình này bị sập đổ. Ngoài ra, 26 mái tôn ở các phường Đại Mỗ, Tây Mỗ, Mễ Trì và Mỹ Đình cũng bị lật.
 
Trước tình hình trên, không chỉ lực lượng chức năng mà rất nhiều người dân địa phương đã tích cực tham gia vào công tác dọn dẹp và khắc phục hậu quả. Người dân đã cùng chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp cần thiết để ổn định cuộc sống sau bão.
 
Người dân và chính quyền quận Nam Từ Liêm chung tay khắc phục thiệt hại bão số 3
 
Với tinh thần sẵn sàng và chủ động, quận Nam Từ Liêm đã cho thấy sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng trong việc đối phó và khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và cộng đồng dân cư giúp quận nhanh chóng ổn định và phục hồi sau thiên tai.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t