Hà Đông: Hơn 200 VĐV tham gia Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (10:13 29/09/2019)


HNP - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày Truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (4/10/1961 - 4/10/2019); “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” (04/10/2019); kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), sáng 28/9, quận Hà Đông đã tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và lực lượng dân phòng năm 2019.

BTC trao giải Toàn đoàn cho các phường có thành tích tốt trong Hội thao


Hội thao nhằm nâng cao nhận nhận thức, tinh thần trách nhiệm của các cấp Đảng ủy, chính quyền, cơ quan, ban ngành các đàn thể, các cơ quan doanh nghiệp và mỗi người dân trên địa bàn về vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC. Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào học tập, tập luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH.

Tham gia Hội thao có 34 đội với hơn 200 vận động viên tiêu biểu cho 17 phường và các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Tại hội thi, 17 đội dân phòng đã tham gia tranh tài với nội dung chữa cháy, cứu tài sản; các đội chữa PCCC cơ sở tham gia thi với nội dung vượt chướng ngại vật, chữa cháy, cứu tài sản. Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích cho mỗi nội dung thi. Đội dân phòng phường Văn Quán đoạt giải Nhất với nội dung chữa cháy, cứu tài sản; đội PCCC công ty Petrolimex đoạt giải nhất nội dung vượt chướng ngại vật, chữa cháy, cứu tài sản. Ngoài ra, BTC cũng trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các phường có thành tích tốt.

Cũng tại Hội thi, đội Cảnh sát PCCC đã thao diễn khả năng PCCC, cứu hộ, cứu nạn. Với tình huống giả định: Một xe máy và chạm với ô tô, nạn nhân bị chui vào gầm ô tô; xe máy và ô tô đều có hiện tượng bị hỏng bình xăng, rò rỉ nguyên liệu, có khả năng gây cháy và nguy cơ cháy lan ra các nhà dân. Nhận được tin báo từ nhân dân, Đội Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng huy động lực lượng, huy động phương tiện nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với các lực lượng khác tham gia cứu hộ, cứu nạn và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn nguy cơ bùng phát đám cháy. Với tác phong chuyên nghiệp, các chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC đã xuất sắc hoàn thành buổi thao diễn, qua đó giúp cho các VĐV, lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và nhân dân nắm bắt được các kỹ năng PCCC cần thiết để áp dụng khi có tình huống thực tiễn.

Một vài hình ảnh về Hội thao:

 

 

 

 


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t