Thường Tín tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trật tự xây dựng gắn với xây dựng nông thôn mới (20:06 20/12/2017)


HNP - Huyện ủy Thường Tín vừa ban hành Chỉ thị số 23-CT/HU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý trật tự xây dựng gắn với xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh trên địa bàn huyện Thường Tín giai đoạn 2017 - 2020 và những năm tiếp theo.

Theo đánh giá của huyện, trong thời gian vừa qua, công tác quản lý trật tự xây dựng, xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực. Công tác rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch nông thôn mới trong đó có quy hoạch chi tiết khu trung tâm xã và điểm dân cư nông thôn đối với các xã đang được triển khai khẩn trương, tích cực, sâu rộng ở tất cả các xã, thị trấn. Huyện Thường Tín phấn đấu đến năm 2020 sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới ở các xã và đạt huyện nông thôn mới.
 
Tuy nhiên, công tác quản lý về trật tự xây dựng, xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh chưa đáp ứng được yêu cầu phát tíiển xã hội, cụ thể: Tiến độ công tác rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch nông thôn mới ở các xã còn rất chậm; vẫn còn xảy ra tình trạng xây dựng công trình không phép, sai phép. Đường, phố chưa được đặt tên; chưa tổ chức đánh số và gắn biển số nhà theo đúng quy định; có những xã tổ chức thực hiện nhưng chưa đúng với quy định của Thành phố.
 
Trước tình hình trên, để tăng cường hiệu quả trong công tác quản lý về trật tự xây dựng gắn với xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh trên dịa bàn huyện giai đoạn 2017 - 2020 và những năm tiếp theo, Huyện ủy Thường Tín yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt, vận động toàn thể nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Thành phố và của địa phương nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả về công tác quản lý trật tự xây dựng.
 
UBND huyện xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các phòng, ban, ngành phối hợp hướng dẫn các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng gắn với xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh; kịp thời phát hiện và xử lý, đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, xử lý các trường hợp vi phạm còn tồn tại, tuyệt đối không để phát sinh mới các vụ việc vi phạm trật tự xây dựng. Tổ chức lập và trình duyệt các đồ án quy hoạch đô thị; hướng dẫn các xã lập và trình duyệt các đồ án quy hoạch theo Chương trình số 02-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy Hà Nội, tổ chức quản lý theo quy hoạch được duyệt. Hướng dẫn thị trấn và các xã trong quá trình xây dựng kế hoạch đặt tên đường, phố và xây dựng kế hoạch đánh số nhà, gắn biển số nhà theo quy định hiện hành.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t