Tổ chức đánh giá, cải tạo, sửa chữa các công trình xây dựng có dấu hiệu nguy hiểm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (14:11 22/08/2017)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Sở Xây dựng về việc kiểm tra, rà soát, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình cộng cộng cũ, nguy hiểm trên địa bàn thành phố Hà Nội (đợt 1- giai đoạn 1), để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người sử dụng, UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành văn bản về công tác này.

Theo đó, yêu cầu UBND các phường thông báo về tình trạng chất lượng công trình tới các chủ sở hữu, đơn vị quản lý, sử dụng tại các công trình trong danh mục theo đánh giá hiện đang ở mức 2 và mức 3 tại thông báo số 254/SXD-TB của Sở xây dựng.

Kịp thời yêu cầu các chủ sở hữu, đơn vị quản lý, sử dụng thực hiện các biện pháp an toàn, bao gồm hạn chế sử dụng công trình, ngừng sử dụng công trình, di chuyển người và tài sản nếu thấy cần thiết để đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với công trình trong danh mục theo đánh giá hiện đang ở mức 3.

Đồng thời, đôn đốc các chủ sở hữu công trình trong danh mục theo đánh giá ở mức 2 và mức 3 khẩn trương tổ chức thực hiện công tác khảo sát, kiểm định chất lượng hiện trạng để đánh giá mức độ nguy hiểm của công trình, từ đó, có phương án cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn trong sử dụng. Ngoài ra, tiếp tục kiểm tra, rà soát các công trình có dấu hiệu nguy hiểm, để tổng hợp và chuẩn bị phương án di dời các hộ dân trong trường hợp khẩn cấp.

Theo thống kê, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có 135 công trình nhà ở riêng lẻ và biệt thự, trong đó: 29 công trình ở mức 1 (không có hư hỏng hoặc có nhưng vẫn sử dụng bình thường, cần duy tu, sửa chữa nhỏ); 69 công trình ở mức 2 (chưa đáp ứng được các yêu cầu sử dụng, cần khảo sát, đánh giá, chi tiết, đưa vào kế hoạch chung) và 38 công trình ở mức 3 (tình trạng nguy hiểm, cần khoanh vùng chi tiết, chống đỡ, sơ tán tạm thời nếu cần thiết, ưu tiên đánh giá khảo sát chi tiết) có 38 công trình.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t