Chương Mỹ: Huy động tài chính cho Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm (18:49 27/08/2017)


HNP - Sáng 26/8, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tuyên truyền, tăng cường xã hội hóa, huy động tài chính cho Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm năm 2017. Huyện Chương Mỹ là địa phương đầu tiên của thành phố triển khai hoạt động đầy ý nghĩa này.

Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng giấy khen cho các tổ chức


Tại hội nghị, thực hiện kế hoạch của Ban Vận động tài chính Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm thành phố Hà Nội. UBND huyện đã kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia đóng góp tài chính ủng hộ Qũy hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn huyện. Thời gian huy động ủng hộ quỹ sẽ kéo dài từ tháng 8/2017 đến hết ngày 30/9/2017.
 
Riêng tại hội nghị, Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm của huyện đã nhận hàng trăm triệu đồng từ các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp cá nhân trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân ủng hộ sẽ chuyển kinh phí trực tiếp đến Phòng y tế huyện hoặc chuyển vào tài khoản: 3751, mã đơn vị qua hệ ngân sách: 9069271 mở tại kho bạc nhà nước huyện Chương Mỹ. Điện thoại liên lạc Phòng y tế: 0982326298.

Trên địa bàn huyện Chương Mỹ có hàng nghìn người lớn và trẻ em bị mắc bệnh lao, HIV, viêm gan, viêm não, tim bẩm sinh, suy thận… và một số bệnh lạ khác. Đa số những người bệnh và gia đình không có công ăn việc làm ổn định, là hộ nghèo có thu nhập thấp, sức khỏe yếu, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
 
Trong những năm qua, UBND huyện đã tuyên truyền vận động nhiều cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, trường học, các doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ số tiền lớn cho Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm. Số tiền này đã được sử dụng hỗ trợ rất có hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm và hỗ trợ cho những bệnh nhân bị mắc dịch bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, trong đó nguồn ngân sách vẫn còn ít, sự tài trợ của các tổ chức nước ngoài giảm dần. Do đó công tác phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn rất cần sự chung tây của toàn xã hội.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t