Phú Xuyên sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm 2017 (14:53 19/07/2017)


HNP - Ngày 18/7, huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Trong thời gian vừa qua, huyện Phú Xuyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ thuế: tổ chức các Hội nghị đối thoại với người nộp thuế; Tiếp nhận, hướng dẫn xử lý các thủ tục hồ sơ và giải đáp các vướng mắc. Tiếp tục tuyên truyền vận động, đôn đốc các doanh nghiệp mới thành lập và đang hoạt động thực hiện tốt dịch vụ khai nộp thuế điện tử. Trong 6 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 82.247 triệu đồng đạt 78% dự toán pháp lệnh, 51% dự toán HĐND huyện giao, bằng 116% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các sắc thuế đạt tỷ lệ thu cao như thu tiền sử dụng đất đạt 9.324 triệu đồng; thu lệ phí trước bạ 16.057 triệu đồng; thu phí, lệ phí được 2.274 triệu đồng...

Trong những tháng cuối năm, huyện Phú Xuyên tiếp tục tăng cường chỉ đạo, triển khai pháp luật, chính sách về thuế; Chú trọng  thực hiện công tác tuyên truyền hỗ trợ các chính sách, pháp luật thuế đến với người dân trên địa bàn. Triển khai các Nghị định, Thông tư hướng dẫn các chính sách về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tăng cường công tác quản lý thu nợ, cương quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ đối với những doanh nghiệp nợ thuế lớn dây dưa, chây ì. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh theo Nghị quyết số 19/NĐ-CP của Chính phủ.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t