Công an huyện Mỹ Đức đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội chùa Hương (09:42 09/02/2017)


HNP - Lễ hội chùa Hương năm 2017, là lễ hội có thời gian dài nhất với 1 lượng khách lên tới hàng triệu người, vì thế, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội chùa Hương 2017 đã được công an huyện Mỹ Đức chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Lực lượng Công an huyện hướng dẫn các thuyền, đò ra, vào bến


Theo Đại tá Lê Xuân Văn, Trưởng Công an huyện Mỹ Đức, trước khi diễn ra lễ hội, từ tháng 12/2016, lực lượng công an huyện đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự lễ hội chùa Hương. Công an huyện cũng chỉ đạo công an xã Hương Sơn cùng các đơn vị điều tra dọc tuyến đường giao thông từ các tỉnh giáp ranh như Hoà Bình, Hà Nam kết nối quản lý tới khu vực bến thuyền. Công an huyện cũng phối hợp với Ban quản lý thắng cảnh chùa Hương quản lý 5.000 đò, được đánh số thứ tự, có giỏ đựng rác, có phao cứu sinh. Các chủ đò được tập huấn và cấp chứng chỉ về giao thông đường thủy.
 
Lễ hội Chùa Hương 2017 với chủ đề “Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch”, vì vậy, công an huyện đã tích cực tuyên truyền cho quần chúng nhân dân về kỷ cương, văn hoá lễ hội, phục vụ du khách một cách tốt nhất. Công an huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo 18 chốt chặn, tuần tra kiểm soát, đảm bảo mỗi một khu vực đều có một tổ tuần tra gồm 10 chiến sỹ để đảm bảo an toàn giao thông trách ùn tắc, thắt chặt an ninh, giải quyết các vấn đề phát sinh về an ninh.
 
Liên quan đến vấn nhiều cò vé ngang nhiên chèo kéo khách đi chùa, Trưởng công an huyện Mỹ Đức cho biết: huyện đã phối hợp tích cực với PC45 phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội, Phòng PC67, Công an huyện Thanh Oai, Ứng Hoà các tuyến đường chính để xử lý có cò chèo kéo khách. Năm nay, công an huyện cũng coi nhiệm vụ này là hàng đầu. Để giải quyết tình trạng này, Công an huyện tuyên truyền cho chủ đò và tổ chức cho các chủ đò ký cam kết không bám đuổi du khách. Trong năm 2016, riêng công an huyện đã xử lý 10 đối tượng chèo kéo khách. Trong năm nay, đơn vị cũng sẽ tích cực tuần tra xử lý nếu phát hiện các trường hợp này.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t