Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp đoàn công tác Hội đồng Lập pháp tỉnh Free State (05:41 28/05/2017)


HNP - Chiều 26/5, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội đồng Lập pháp tỉnh Free State, Nam Phi. Tham dự buổi làm việc có bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nam Phi tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp đoàn công tác tỉnh Free State


Bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nam Phi tại Việt Nam bày tỏ sự biết ơn Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã dành thời gian tiếp đoàn và hi vọng với chuyến thăm của đoàn công tác Hội đồng Lập pháp tỉnh Free State sẽ mở ra sự hợp tác hữu nghị, bền chặt giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Free State nói riêng và tất cả 9 tỉnh của Nam Phi nói chung. Từ đó, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực tư pháp.
 
Dẫn đầu đoàn công tác Hội đồng Lập pháp tỉnh Free State, ngài Mbalo, Phó Chủ tịch Hội đồng Lập pháp tỉnh Free State cho biết: Nam Phi là một quốc gia đặc biệt với 3 thủ đô và Free State được coi là Thủ đô Tư pháp. Với chuyến công tác này, đoàn hi vọng có thể học hỏi kinh nghiệm của HĐND TP Hà Nội trong việc điều hành và lập pháp để từ đó áp dụng vào thực tiễn Free State để có những điều hành đúng đắn, đảm bảo sự tham gia cộng đồng người dân trong việc lập pháp; ra các đạo luật tiến bộ, phù hợp để phát triển đất nước cũng như đáp ứng yêu cầu phục vụ tốt nhất cho người dân, củng cố quyền dân chủ. Bên cạnh đó, đoàn cũng muốn học hỏi kinh nghiệm, hợp tác với Hà Nội trong các lĩnh vực giáo dục, phát triển nông nghiệp…
 
Đoàn công tác tỉnh Free State chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Thành phố Hà Nội
 
Trao đổi cùng Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Hà Nội hiện nay có quan hệ hợp tác với hơn 100 Thủ đô, các tỉnh khác trên thế giới. Hà Nội cũng luôn coi trọng và muốn hợp tác với các tỉnh của Nam Phi trong đó có Free State trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, phát triển nông nghiệp, du lịch, cải cách hành chính… Hà Nội có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm trong việc điều hành, xây dựng cơ chế hoạt động với Free State. Đồng chí đề nghị Đại sứ quán Nam Phi sẽ là đầu mối để giúp Free State và Hà Nội trao đổi thông tin. Về phía Hà Nội sẽ giao Sở Ngoại vụ là cơ quan Thường trực trong việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với Free State. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cũng hy vọng thông qua việc hợp tác giữa Hà Nội - Free State sẽ góp phần mở rộng mối quan hệ của Hà Nội với các tỉnh khác tại Nam Phi.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t