Tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (14:06 22/11/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 5898/UBND-KT, ban hành ngày 21/11, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 19/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu Sở Công Thương chủ động, phối hợp các sở, ban, ngành xây dựng và triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội về hội nhập quốc tế nói chung, nội dung các FTA đã ký kết nói riêng, đặc biệt là cơ hội và thách thức từ các FTA, cách thức tận dụng các cam kết FTA trong hoạt động kinh doanh với đối tác nước ngoài nhằm giúp các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tận dụng tốt những cơ hội do hội nhập quốc tế mang lại, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, vận dụng những kết quả của hội nhập quốc tế vào tìm kiếm, tiếp cận và mở rộng thị trường bằng nhiều hình thức.

Tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030; Thực hiện các chương trình tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tăng trưởng và phát triển kinh tế. Phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sở Kế hoach và Đầu tư tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Nâng cao chất lượng công tác thu hút đầu tư nước ngoài về chiều sâu, xây dựng và triển khai các biện pháp thu hút các tập đoàn xuyên quốc gia từ các nước trong FTA vào đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội.

Sở Ngoại vụ đẩy mạnh công tác đối ngoại, hợp tác, hội nhập quốc tế. Quan tâm mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần tăng cường sự hiểu biết và nâng cao vị thế quốc tế của Thủ đô. Đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín của Việt Nam và Hà Nội trên trường quốc tế…

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, định hướng các phương tiện truyền thông của thành phố Hà Nội triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền nội dung các FTA đã ký kết tới doanh nghiệp, người dân, trong đó, tập trung làm rõ các quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp, người dân khi nước ta tham gia các FTA.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t