Công an Thành phố tích cực ứng phó trước tình hình lũ lụt phức tạp (21:45 10/09/2024)


HNP - Ngày 10/9, Công an thành phố Hà Nội đã ra thông báo khẩn cấp về việc ứng phó với những ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) đang gây ra tình trạng mực nước sông Hồng dâng cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng và an toàn của người dân sống tại các vùng xung yếu. Trước tình hình khẩn cấp, lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội và cơ quan chức năng để triển khai nhiều biện pháp bảo vệ người dân và tài sản, giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra.

Công an Thành phố hỗ trợ người dân tại vùng ngập lụt huyện Chương Mỹ


Hiện nay, các nhà máy thủy điện xả lũ đã khiến mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết, gây nguy cơ đối với các công trình giao thông quan trọng bắc qua sông. Cầu Phong Châu tại Km18+200 trên quốc lộ 32C, thuộc địa bàn Huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, đã gặp sự cố gãy trụ T7 và sập hai nhịp từ trụ T6 đến T8, khiến giao thông bị gián đoạn. Trong khi đó, cầu Trung Hà tại Km64+639 trên quốc lộ 32, nối Hà Nội với Phú Thọ, bị hư hỏng và xói lở trụ cầu, đang trong quá trình sửa chữa. Tại đây, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải từ 3 trục trở lên và xe khách trên 29 chỗ qua cầu để đảm bảo an toàn giao thông.
 
Lực lượng Công an hỗ trợ người dân ứng phó với mưa bão
 
Để đảm bảo an toàn cho người dân tại các khu vực xung yếu, Công an thành phố Hà Nội đã bố trí lực lượng ứng trực 100% quân số cùng phương tiện, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống bão lũ tại cơ sở. Các lực lượng luôn sẵn sàng xử lý kịp thời mọi tình huống phát sinh, không chủ quan, mất cảnh giác và duy trì sự an toàn cho từng địa phương, địa bàn cơ sở.
 
Bên cạnh đó, Công an Thành phố cũng phối hợp với các lực lượng quân đội và cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả mưa bão. Các đơn vị đã nhanh chóng giải phóng các tuyến đường bị cây đổ chắn lối, hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, đảm bảo nhanh chóng ổn định cuộc sống sau bão. Công an cũng sẵn sàng tham gia công tác sơ tán, di dời người dân cùng phương tiện và tài sản đến các khu vực an toàn, đặc biệt tại những nơi nguy hiểm có nguy cơ ngập sâu, sạt lở đất, hoặc lũ quét.
 
Công an Thành phố giúp dân di dời đàn gia súc
 
Công an Thành phố yêu cầu lực lượng công an tại 30 quận, huyện, thị xã thường xuyên cập nhật và theo dõi sát diễn biến của cơn bão số 3. Các lực lượng được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đứng chân trên địa bàn để thông báo, hướng dẫn và cảnh báo người dân di chuyển đến nơi an toàn, hạn chế tối đa việc ra khỏi nơi tránh trú để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do mưa bão gây ra.
 
Công an Thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát các khu dân cư có nguy cơ mất an toàn như khu vực xung yếu, ven sông, hồ, vùng trũng thấp có nguy cơ sạt lở cao. Mục tiêu kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp như di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, gia cố chân đê, kè xung yếu và đảm bảo ổn định an sinh xã hội.
 
Đảm bảo an ninh trật tự và ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”
 
Đối mặt với tình hình phức tạp của cơn bão số 3, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai lực lượng thường trực, ứng trực 100% quân số để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn và ứng phó hiệu quả với bão lũ. Mọi hoạt động đều được thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Lực lượng chức năng không chỉ tập trung vào các biện pháp bảo vệ người dân và tài sản mà còn ngăn chặn mọi hành vi vi phạm pháp luật lợi dụng sự cố, thiên tai.
 
Ngoài ra, Công an Thành phố đặc biệt nhấn mạnh việc không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Các lực lượng phải sát sao với tình hình thực tế tại địa phương, đảm bảo xử lý kịp thời mọi sự cố có thể xảy ra.
 
Công an Thành phố tham gia đắp bờ tại vùng trũng chống ngập lụt tại ngoại thành
 
Huy động tối đa lực lượng đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản
 
Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, Công an Thành phố đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ tại các khu vực có nguy cơ cao. Các đơn vị chức năng được giao nhiệm vụ rà soát kỹ càng những địa bàn có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, những khu vực trũng thấp, ven sông, nơi dễ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Công an cũng đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng để gia cố các công trình công cộng, bảo vệ an ninh trật tự và ổn định đời sống của người dân.
 
Bằng việc duy trì tinh thần cảnh giác cao độ và sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đang nỗ lực hết mình để bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản trong thời điểm mưa bão phức tạp.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t