Hà Nội là một trong 2 thành phố của Việt Nam lọt top hot nhất thế giới về lượng phòng du khách đặt trước (12:44 05/02/2019)


HNP - Đây là sự nỗ lực của ngành Du lịch Hà Nội trong năm qua đã chú trọng việc phát triển du lịch trực tuyến, du lịch thông minh. Hà Nội đã là một trong 2 thành phố của Việt Nam lọt top hot nhất thế giới 2018 về lượng phòng du khách đặt trước do Airbnb bình chọn.

Xác định điểm nhấn tạo đột phá trong tuyên truyền quảng bá du lịch, năm qua, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Công Thương và sở, ngành liên quan tập trung triển khai hiệu quả Kế hoạch số 207/KH-UBND của UBND thành phố về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động du lịch; tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch tham gia ứng dụng thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động du lịch; phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Việt Nam triển khai xây dựng Đề án du lịch thông minh TP Hà Nội giai đoạn 2018 - 2021. Sở cũng đã cập nhật công khai dữ liệu cơ sở kinh doanh du lịch trên Cổng thông tin tại địa chỉ sodulich.hanoi.gov.vn; bao gồm 3548 cơ sở lưu trú du lịch, 20 nhà hàng và 23 cơ sở mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, 35 doanh nghiệp vận chuyển, 1.039 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 30 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 13 văn phòng đại diện, kết nối dữ liệu quốc gia về hướng dẫn viên du lịch, 7 khu điểm du lịch đã công nhận.

Đến nay, hầu hết doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố đã triển khai ứng dụng thương mại điện tử ở nhiều quy mô và mức độ khác nhau. Việc tham gia hoạt động thương mại điện tử trên mạng xã hội của đại bộ phận doanh nghiệp bán lẻ và người tiêu dùng cùng với việc ứng dụng các giải pháp thương mại điện tử trên nền tảng công nghệ di động cho thấy, doanh nghiệp du lịch đã nhanh nhạy bắt kịp các xu hướng mới về thương mại điện tử của thế giới để phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các dịch vụ du lịch trực tuyến, đặt phòng, đặt tour trực tuyến trên địa bàn thành phố đã đạt tỷ lệ cao, khách du lịch trong nước đặt phòng trực tuyến tại khách sạn và đặt tour du lịch trực tuyến đạt hơn 60%; tỷ lệ khách du lịch quốc tế sử dụng hai dịch vụ này đạt hơn 75%; tỷ lệ khách sạn, cơ sở mua sắm và ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán (POS) và cho phép khách thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng dịch vụ đạt hơn 65%. Đã có hơn 95% các cơ sở lưu trú du lịch, điểm dịch vụ du lịch đạt chuẩn trên địa bàn thành phố lắp đặt và cung cấp wifi miễn phí phục vụ khách du lịch. Nhiều địa điểm công cộng đóng trên địa bàn như: Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, phố văn hóa ẩm thực Trịnh Công Sơn - Tây Hồ, Phố Sách 19/12, Sân bay quốc tế Nội Bài, trên một số tuyến xe buýt... đã được phủ sóng wifi miễn phí...

Bằng nhiều nỗ lực, Hà Nội là một trong 2 thành phố của Việt Nam lọt top hot nhất thế giới 2018 về lượng phòng du khách đặt trước do Airbnb bình chọn. Nhiều điểm đến, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố đã chủ động tích cực đầu tư, hoàn thành xây dựng ứng dụng công nghệ trực tuyến để phục vụ khách du lịch.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t