Bảo đảm PCCC rừng dịp Tết Nguyên đán và lễ hội năm 2019 (12:36 05/02/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 57/KL-QLBVR, ban hành ngày 29/01, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đề nghị các địa phương có rừng trên địa bàn thành phố và đơn vị trực thuộc tăng cường công tác bảo vệ rừng (BVR), PCCCR trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội năm 2019.

Theo đó, để chủ động thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng và PCCCR năm 2019, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội năm 2019, đi đôi với công tác tuyên truyền, các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao làm tốt công tác tham mưu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý BVR và PCCCR trên địa bàn thành phố; làm tốt công tác quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp, quản lý kinh doanh chế biến lâm sản, gây nuôi động vật hoang dã.

Đặc biệt, tại địa bàn có rừng, phải tổ chức tuyên truyền phổ biến đầy đủ văn bản pháp luật quản lý nhà nước về quản lý rừng và đất lâm nghiệp. Lực lượng Kiểm lâm phải thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với phòng chuyên môn của UBND huyện, thị xã có rừng để tham mưu chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quản lý BVR và PCCCR theo quy định. Phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn chủ rừng lập kế hoạch BVR và PCCCR; yêu cầu chủ rừng xây dựng phương án BVR và PCCCR; phương án huy động lực lượng chữa cháy rừng của chủ rừng theo quy định của pháp luật. Phối hợp với các Hạt Kiểm lâm của các tỉnh giáp ranh với Hà Nội xây dựng phương án phối hợp BVR và PCCCR giáp ranh, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi phá rừng, đốt rừng, hủy hoại tài nguyên rừng khu vực giáp ranh; ngăn chặn kịp thời nguy cơ cháy lan tại các khu vực rừng giáp ranh.

Bên cạnh đó, lực lượng Kiểm lâm tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm tra những vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng, chú trọng những nơi có số người ra vào rừng thường xuyên, các khu du lịch sinh thái, du lich tâm linh, khu di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh gắn liền với rừng, như: Ao Vua, đền Gióng, chùa Hương, Thiên Sơn Suối Ngà... để chủ động kiểm soát nguồn lửa không để cháy lan vào rừng. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm đối với tổ chức cá nhân vi phạm các qui định về quản lý BVR và PCCCR theo quy định của pháp luật...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t