Hướng dẫn thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP Hà Nội” (23:11 24/09/2017)


HNP - Ngày 22/9, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 4781/HD-SCT về thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP Hà Nội”.

Theo đó, để tổ chức triển khai có hiệu quả Đề án, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận chỉ đạo UBND các phường thành lập các tổ công tác, phối hợp với Phòng Kinh tế, các phòng thuộc quận, Đội Quản lý thị trường trên địa bàn triển khai thực hiện việc khảo sát, nắm thực trạng các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn, xây dựng hệ cơ sở dữ liệu, phân loại được các cửa hàng kinh doanh trái cây thành các nhóm đối tượng.

Sau khi tổng hợp danh sách các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận thuộc đối tượng điều chỉnh của Đề án, UBND các quận phối hợp với Sở Công Thương và sở, ngành liên quan tổ chức đào tạo, tập huấn kiến thức pháp luật quy định về kinh doanh trái cây, kiến thức về an toàn thực phẩm, thực hiện cấp các loại giấy tờ về ATTP... cho cán bộ công chức có liên quan, các đối tượng kinh doanh trái cây trên địa bàn.

Liên quan đến công tác kiểm tra, truy xuất nguồn gốc trái cây. UBND các quận nội thành chỉ đạo đội quản lý thị trường, UBND các phường trong quá trình khảo sát, điều tra hướng dẫn người kinh doanh thực hiện việc truy xuất nguồn gốc trái cây theo quy định.

Các cửa hàng kinh doanh trái cây đều phải có các trang thiết bị bảo quản theo quy định tại Đề án. Sau khi rà soát thống kê các cửa hàng, UBND các quận thông báo cho cửa hàng phải mua sắm các trang thiết bị theo quy định; tổng hợp đề xuất của các hộ có nhu cầu vay vốn để báo cáo thành phố trong tháng 10/2017; thời gian thực hiện việc trang bị các trang thiết bị bảo quản trái cây của các cửa hàng xong trong tháng 11/2017. Khuyến khích các cửa hàng mua trang thiết bị của các hãng phù hợp với quy mô, kích thước, yêu cầu chất lượng, giá cả...

Sau khi thống kê, rà soát phân loại đối tượng các cửa hàng kinh doanh trái cây, UBND các quận nội thành tổ chức cấp Giấy chứng nhận về việc cấp biển nhận diện (logo) đối với các cửa hàng kinh doanh trái cây đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý và đáp ứng điều kiện ATTP theo Đề án và hướng dẫn các cửa hàng chưa đủ điều kiện thực hiện để được cấp cấp biển nhận diện (logo).


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t