Ngày hội tái chế năm 2017: Chung tay xây dựng Thủ đô xanh sạch đẹp hơn (23:13 24/09/2017)


HNP - Sáng 23/9, tại vườn hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ), Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và chương trình “Việt Nam tái chế” tổ chức Ngày hội tái chế năm 2017 với chủ đề “Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế”.

Học sinh tham gia ngày hội


Tham dự có đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, tổ chức Chương trình Việt Nam tái chế, sinh viên tình nguyện các trường đại học, học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn Thành phố. 
 
Phát biểu tại chương trình, ông Mai Trọng Thái - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết: hưởng ứng Chiến dịch Làm cho Thế giới sạch hơn năm 2017, từ ngày 20/9 đến 25/9/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền và kêu gọi người dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường Thành phố.
 
Đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia ngày hội tái chế 2017

Từ đó, các tổ chức, cá nhân cùng nâng cao nhận thức, góp sức cải thiện và bảo vệ môi trường. Cụ thể, tham gia các phong trào “Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường”; ra quân làm vệ sinh bảo vệ môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ và chung tay với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong công tác bảo vệ môi trường, phát huy trách nhiệm của mình và cả cộng đồng vì Thủ đô Xanh - Sạch - Đẹp.
 
Tại chương trình, đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia ngày hội. Đặc biệt, rác thải điện tử được thu gom tại ngày hội sẽ được Chương trình Việt Nam tái chế phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và được xử lý theo quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.
 

Nhiều gia đình tham gia ngày hội tái chế năm 2017

Thông qua các hoạt động, các trò chơi tương tác thú vị và hoạt động văn nghệ đặc sắc, Ngày hội diễn ra với mong muốn nâng cao hiểu biết của cộng đồng về tái chế rác thải, đồng thời kêu gọi người dân không phát thải rác điện tử ra ngoài môi trường mà mang đến Ngày hội thu gom để đảm bảo rác thải được tái chế an toàn và thân thiện với môi trường.
 
Một số hình ảnh về các hoạt động tại ngày hội:


Vật dụng điện tử bị lỗi được thu gom một cách an toàn tại Ngày hội tái chế

Nhiều em học sinh được phát túi đựng nhiều lần nhằm hạn chế sử dụng bao ni lông

 
Các em học sinh tham gia làm các sản phẩm tái chế

Các sản phẩm được tái chế
Ngày hội tái chế thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên tham gia.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t