Huyện Hoài Đức: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn (08:08 29/08/2024)


HNP - Ngày 28/8, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hoài Đức chủ trì Hội nghị


Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn từ đầu năm 2024 đến nay, đa số các đại biểu thể hiện sự phấn khởi với những kết quả đạt được; đồng thời, đánh giá cao sự chủ động, tích cực và linh hoạt của cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành nhiệm vụ tại địa phương.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nguyễn Thanh Tú thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến của các đoàn thể và nhân dân
 
Với vai trò, trách nhiệm, chuẩn bị cho hội nghị đối thoại, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị qua các cuộc tiếp xúc cử tri và nắm bắt tình hình dư luận nhân dân trên địa bàn để gửi đến người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện. 
 
Tại buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, đã có 14 đại biểu đại diện các tổ chức, đoàn thể: MTTQ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ huyện; các xã Dương Liễu, Vân Canh, Đắc Sở, Di Trạch, Cát Quế, Lại Yên, Tiền Yên, Vân Côn và thị trấn Trạm Trôi phát biểu, nêu 41 ý kiến, kiến nghị liên quan đến hoạt động công tác Đảng, điều hành của chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.
 
Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đỗ Đức Bảo nêu kiến nghị
 
Cụ thể, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và đại diện nhân dân kiến nghị cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt công tác cán bộ; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; phát hiện sớm và kịp thời xử lý các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, tập trung xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; đề nghị bổ sung cán bộ cho một số đoàn thể; chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn quan tâm chuẩn bị, sắp xếp vị trí, việc làm cho đội ngũ cán bộ đoàn khi hết tuổi công tác.
 
Chủ tịch Hội LHPN huyện Lê Thị Điểm phát biểu về công tác cán bộ nữ, đào tạo nghề
 
Đại biểu cũng đề nghị các cấp quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí cán bộ nữ cấp huyện, xã tham gia cấp ủy; đặc biệt là nữ cán bộ chủ chốt cấp xã. Đề nghị mở rộng, bổ sung nguồn vốn giải quyết việc làm thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội và phân bổ tăng nguồn vốn này về cơ sở để thúc đẩy mô hình sản xuất của hội viên phụ nữ, nhân dân phát triển kinh tế. Đề nghị các cấp quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm, việc làm bền vững cho phụ nữ nói chung và đặc biệt là các đối tượng hội viên, phụ nữ trung tuổi khi bị thu hồi đất thực hiện các dự án bởi những đối tượng này rất khó để các doanh nghiệp tuyển dụng hoặc bắt đầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. 
 
Đại biểu xã Di Trạch phát biểu ý kiến 
 
Đề nghị UBND huyện chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng cải tạo các công trình giao thông, xây dựng cải tạo, sửa chữa trường học, trụ sở làm việc của các cơ quan HCSN, công viên cây xanh trên địa bàn huyện; lắp đặt thêm các biển báo giao thông, tín hiệu đèn giao thông, gờ giảm tốc tại các điểm giao cắt giữa các tuyến đường với Đường ĐH 05, đoạn dọc từ  xã Minh Khai đi xã Song Phương, khu vực ngã 6 thị trấn Trạm Trôi để cảnh báo và hạn chế tốc độ cho người tham gia giao thông, nhất là ở các đoạn giao nhau, tránh xảy ra các vụ tai nạn giao thông làm thiệt hại về người và tài sản. 
 
Nhân dân cũng đề nghị UBND huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cơ quan liên quan đầu tư làm vỉa hè, lắp hố ga, đảm bảo nước sạch sinh hoạt của người dân tại các khu đất dịch vụ, đất đấu giá và nhân dân vùng bãi trên địa bàn; quan tâm đến đèn điện chiếu sáng công cộng trong khu vực dân cư, trục đường giao thông trên địa bàn huyện; thu gom, thanh thải dây điện, cáp viễn thông không sử dụng; sắp xếp, bó gọn dây điện, cáp viễn thông tránh chập điện, gây mất mỹ quan; dây vắt ngang qua đường ở trong các khu dân cư thấp, khi có cháy nổ, xe chữa cháy không vào được.
 
Đại biểu xã Dương Liễu phát biểu ý kiến 
 
Nhân dân cũng phản ánh hệ thống truyền thanh cơ sở đã bị hỏng, nhiều khu dân cư không tiếp nhận được tín hiệu truyền thanh, đề nghị UBND huyện sớm quan tâm triển khai dự án nâng cấp, sửa chữa hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn để tăng cường công tác tuyên truyền, phát thanh tin bài, các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước đến người dân kịp thời, hiệu quả. Tăng cường việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho người dân, có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các trường hợp giao đất trái thẩm quyền trước đây; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép. 
 
Đại biểu xã Lại Yên phát biểu ý kiến 
 
Chỉ đạo các xã hoàn thiện hồ sơ cấp GCN đất đối với các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; khẩn trương giải quyết tồn tại, vướng mắc để giao đất dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi theo Nghị định 17 của Chính phủ; báo cáo các cấp có thẩm quyền giải quyết các vấn đề khó khăn về đất dịch vụ trên địa bàn huyện để sớm hoàn thành công tác giao đất dịch vụ cho người dân. Tình trạng trộm cắp tài sản, lừa đảo trên địa bàn huyện vẫn còn xảy ra, đề nghị UBND huyện chỉ đạo Công an huyện, các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Đại biểu xã Vân Côn phát biểu ý kiến
 
Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị huyện đầu tư xây dựng khu giết mổ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; chỉ đạo quan tâm lắp đặt trạm biến áp cho một số trường học tại địa bàn xã Vân Côn đảm bảo hoạt động của các Nhà trường; tăng cường các biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; tăng cường kiểm tra thị trường, kiểm tra các cơ sở chế biến đồ ăn, nước uống, phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất không đảm bảo vệ sinh; đồng thời có các chương trình, biện pháp, thúc đẩy và hỗ trợ các cơ sở trồng rau sạch, các loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn ATTP theo đúng quy định.
 
Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao đổi tại Hội nghị
 
Sau khi đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện trao đổi về những vấn đề các đại biểu quan tâm, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung. Đồng thời khẳng định, Huyện ủy, UBND huyện sẽ tiếp tục nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chuyên môn và các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024.
 
Đồng chí Trần Văn Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận Hội nghị
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cảm ơn những đóng góp quý báu của MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân đối với công tác xây dựng Đảng, hoạt động điều hành của chính quyền cũng như quá trình thực hiện của các cơ quan chuyên môn huyện và chính quyền cơ sở. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh, những ý kiến, kiến nghị của MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân dân huyện được phản ánh tại hội nghị đối thoại mang tính chất xây dựng, đóng góp thiết thực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Các đồng chí là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện sẽ chỉ đạo kiểm tra, rà soát, kịp thời tham mưu Huyện ủy - HĐND - UBND huyện chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của nhân dân tại buổi đối thoại.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t