Thanh Oai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (06:57 19/03/2020)


HNP - Ngày 16/3, UBND huyện Thanh Oai có Công văn số 397/UBND-YT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện yêu cầu các cơ quan y tế tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh trên cả nước và trên địa bàn huyện, đảm bảo cơ số trang thiết bị, hóa chất, vật tư phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các tình huống dịch xảy ra. Tổ chức kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các xã, thị trấn triển khai các hoạt động phòng chống dịch. Phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, sẵn sàng cách ly, theo dõi và điều trị người bệnh khi cần thiết. Tiếp tục phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố kịp thời giám sát lấy mẫu bệnh phẩm 100% các trường hợp F1 có thông báo để gửi đi xét nghiệm chuẩn đoán; phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, sẵn sàng cách ly, theo dõi và điều trị người bệnh khi cần thiết.
 
Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức tuyên truyền các quán karaoke, chương trình biểu diễn trên địa bàn huyện tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020. Tổ chức tuyên truyền đến cán bộ đảng viên và nhân dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng tập trung đông người. Vận động người dân hạn chế tối đa việc tụ tập đông người tại các đám giỗ, đám cưới... Vận động người dân trên địa bàn hoãn tiệc cưới chuyển thành hình thức báo hỷ, chỉ tổ chức liên hoan trong nội bộ gia tộc và cần có biện pháp phòng chống dịch an toàn nhất.
 
Phòng Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các trường học, nhóm tư thục trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học hàng tuần. Tuyên truyền cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và phụ huynh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.
 
UBND các xã, thị trấn khẩn trương tiến hành rà soát, xác minh công dân của các nước Châu Âu, công dân Việt Nam đi học, đi công tác, du lịch đến từ vùng dịch đặc biệt các nước Châu Âu nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày hiện đang lưu trú trên địa bàn. Tổ chức xác minh thông tin lịch trình từ 01/3/2020 đến nay, Khuyến cáo các trường hợp này chủ động theo dõi sức khỏe, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác, chủ động cách ly tại gia đình đủ 14 ngày, nếu phát hiện dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi thì kịp thời báo với ngành y tế để thực hiện cách ly, theo dõi. Tiếp tục rà soát và tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, công dân địa phương đang làm việc, kinh doanh, buôn bán... các ngành nghề có nguy cơ lây nhiễm cao (bác sỹ, nhân viên y tế, lái taxi...) các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t