Hai Bà Trưng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ (15:08 18/03/2020)


HNP - Ngày 13/3, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Công văn số 287/UBND-VHTT về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và thông tin truyền thông.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các đơn vị, UBND 18 phường triển khai, hướng dẫn các cơ sở thực hiện một số nội dung sau:

Lĩnh vực văn hóa, thể thao: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar; nhà hàng có biểu diễn ca nhạc, nghệ thuật, câu lạc bộ khiêu vũ, các di tích... tạm dừng đón khách đến hết tháng 3/2020; Tiến hành khử khuẩn, mở cửa các phòng hát, nơi biểu diễn, quầy bar đảm bảo môi trường thông thoáng, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Các cơ quan, đom vị không tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ, nói chuyện, giao lưu, thi đấu TDTT..., tập trung đông người trong thời gian này; Các di tích, cơ sở thờ tự tiến hành khử khuẩn khuôn viên đảm bảo môi trường, vệ sinh sạch sẽ. Bố trí nước sát khuẩn, yêu cầu người trông coi di tích, khách tham quan đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh.

Tuyên truyền, vận động các gia đình thực hiện nếp sống văn minh trong việc tổ chức đám cưới, đám tang gọn nhẹ, nhanh chóng, đảm bảo kiểm soát được lượng khách đến từ các vùng đang có dịch.

Trong lĩnh vực du lịch: Các khách sạn, cơ sở lưu trú thực hiện rà soát, lập danh sách, thông báo cho BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các phường các khách du lịch là người nước ngoài đã đến, rời đi; các công dân Việt Nam đi du lịch từ nước ngoài về hoặc đến từ các vùng có dịch lưu trú; nhân viên, lái xe, phục vụ tại các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ du lịch trên địa bàn quận từ 01/3/2020 đến nay.

Thường xuyên tiến hành khử khuẩn khu vực khách sạn, nhà nghỉ, đảm bảo môi trường kinh doanh thông thoáng, vệ sinh sạch sẽ; Các nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc; cung cấp nước sát khuẩn, khẩu trang cho khách hàng.

Có bảng hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng các thứ tiếng: Anh, Pháp, Nhật, Trung, Hàn Quốc... tại khu vực lễ tân, thang máy và tại các phòng nghỉ; Thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày và hướng dẫn khách lưu trú các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; Thường xuyên giám sát, kịp thời thông báo tới chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế trên địa bàn những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở...

Trong lĩnh vực TT&TT: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ internet, trò chơi điện tử tạm dừng cung cấp dịch vụ trong thời gian đến hết tháng 3/2020, tiến hành khử khuẩn, mở cửa thông thoáng phòng máy, vệ sinh toàn bộ máy móc thiết bị, bàn phím; bố trí nước sát khuẩn; yêu cầu người đến sử dụng dịch vụ đeo khẩu trang tránh lây nhiễm dịch bệnh; Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ internet cam kết có trách nhiệm tuyên truyền cho khách hàng không truy cập, phát tán, lan truyền các tin tức không chính thống về dịch bệnh Covid-19.

UBND các phường: Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh phường. Phổ biến để các hội viên, đoàn viên trong các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, mọi người dân trên địa bàn truy cập cổng thông tin điện tử quận và Trang thông tin điện tử của phường để nắm bắt tình hình phòng chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng. Tổng hợp danh sách các khách du lịch là người nước ngoài đã đến, dời đi; các công dân Việt Nam đi du lịch từ nước ngoài về hoặc đến từ các vùng có dịch đang lưu trú trên địa bàn phường.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t