Hai Bà Trưng triển khai các hoạt động kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh (14:59 18/03/2020)


HNP - Ban Chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 19/KH-BCĐ về triển khai các hoạt động kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn quận năm 2020.

Theo đó, năm 2020, quận phấn đấu khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh năm 2020 không vượt quá 107 trẻ trai/100 trẻ gái. Giảm tỷ số giới tính khi sinh tại các phường có tỷ số giới tính khi sinh năm 2019 cao từ 115 trẻ trai/100 trẻ gái trở lên.

Để triển khai thực hiện, quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, chính sách về dân số; Phổ biến những quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi. Đồng thời, tăng cường vận động sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp, những người có uy tín trong cộng đồng nhằm tạo sự ủng hộ, cam kết, dư luận xã hội và hỗ trợ về nguồn lực ngày càng nhiều hơn góp phần tích cực vào việc can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, xóa dần phân biệt đối xử nam nữ, thực hiện bình đẳng giới.

Cung cấp kịp thời các thông tin dưới nhiều hình thức tới các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp, các nhà chức sắc tôn giáo, những người có uy tín trong cộng đồng về tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn quận.

Cụ thể, tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động truyền thông vận động và can thiệp truyền thông chuyển đổi hành vi về mất cân bằng giới tính khi sinh tại cộng đồng; Tổ chức tuyên truyền thường xuyên và các đợt hoạt động cao điểm, trọng điểm về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác Dân số - KHHGĐ và mất cân bằng giới tính khi sinh, nguyên nhân, hệ lụy; Tăng cường truyền thông về giới, bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh nhằm bổ sung kiến thức và nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi cho các đối tượng liên quan trực tiếp trong việc lựa chọn giới tính khi sinh; đội ngũ y bác sĩ, phụ nữ, nam giới trong độ tuổi sinh đẻ.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm các quy định về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi; Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác y tế, dân số, quản lý, đánh giá hiệu quả kế hoạch. Đồng thời, giám sát các hoạt động triển khai kế hoạch giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh tại 20 phường.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t