Hai Bà Trưng: Tổ chức gặp mặt và đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp (15:45 10/10/2019)


HNP - Sáng 10/10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn quận.

Các doanh nghiệp đối thoại với lãnh đạo quận Hai Bà Trưng


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Cáp Sỹ Phong cho biết, trên địa bàn quận hiện có gần 14.000 hộ kinh doanh, 9.457 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó, số doanh nghiệp khởi nghiệp trong năm 2019 là 1.056 doanh nghiệp. Theo đánh giá khái quát, đến thời điểm hiện nay, kinh tế quận duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bền vững hơn; Chú trọng đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển kinh tế tri thức. Cơ cấu kinh tế quận chuyển dịch mạnh mẽ theo đúng hướng dịch vụ, công nghiệp - xây dựng. 
 
Quận cũng quan tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân, kinh tế hộ gia đình; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo. Tập trung quản lý tạo điều kiện phát triển mạng lưới chợ - siêu thị - trung tâm thương mại, các giải pháp phát triển, nâng chất hoạt động dịch vụ, nhất là dịch vụ tín dụng, thương mại, du lịch, ăn uống, lưu trú, dịch vụ chăm só sức khỏe, dịch vụ giáo dục phát triển nguồn nhân lực... Phát triển các khu vực, tuyến đường chuyên doanh các ngành dịch vụ trên địa bàn quận. Theo lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, xu hướng này phản ánh đầy đủ, đúng với thực tế điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của quận.
 
Phó Chủ tịch quận Hai Bà Trưng khẳng định: Hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp là sự kiện nối tiếp thành công của các Hội nghị những năm trước. Qua khảo sát sơ bộ, các doanh nghiệp đánh giá đối thoại doanh nghiệp là kênh phổ biến và hiệu quả nhất để phản ánh các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như đưa ra kiến nghị nhằm cải thiện môi trường kinh doanh. Chính vì vậy, UBND quận đã có kế hoạch thực hiện xuyên suốt trong năm 2019 các giải pháp hỗ trợ và tổ chức nhiều hội nghị tập huấn chính sách mới, đối thoại, tháo gỡ khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp phát triển. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, liên kết, chia sẻ và hợp tác với nhau để cùng phát triển và thành công. 
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã phản ánh, kiến nghị, khó khăn, vướng mắc; đồng thời, đóng góp ý kiến, nhất là những vấn đề liên quan đến rào cản, tồn tại, hạn chế của các cơ quan nhà nước. Theo đó, các ý kiến tập trung chủ yếu vào các vấn đề như: Bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm Y tế; thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân…; an toàn thực phẩm; trợ cấp thai sản cho người lao động; chính sách cho các công ty công nghệ; thủ tục chuyển đổi địa bàn kinh doanh...
 
Trên tinh thần thẳng thắn, hợp tác hiệu quả, các đồng chí lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp đối thoại, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao vai trò to lớn của cộng đồng doanh nghiệp đóng góp vào thúc đẩy công cuộc phát triển của quận. Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cũng hy vọng, sau buổi gặp mặt, quận sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo động lực mới để đẩy nhanh quá trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quận nói riêng và thành phố nói chung.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t