Quận Tây Hồ: Hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019” (15:18 01/10/2019)


HNP - Ngày 30/9, UBND quận Tây Hồ ban hành Kế hoạch số 239/KH-UBND, triển khai tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019” với chủ đề: “Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập”.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong suốt thời gian diễn ra “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, như: Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại; tự học để phát triển năng lực và phẩm chất; tự học là một cách xây dựng xã hội học tập; phát triển thói quen đọc để trở thành người học suốt đời; học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân; học tập để phát triển quê hương, đất nước; khuyến học, khuyến tài vì nhân lực chất lượng cao; học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc; học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả; học để trở thành người công dân tốt; học tập suốt đời - chìa khóa của mọi thành công; xây dựng xã hội học tập là trách nhiệm của toàn Đảng, Nhà nước và của toàn dân…

Ngoài ra, công tác tuyên truyền còn được quận Tây Hồ đẩy mạnh thực hiện trên hệ thống đài phát thanh, các cơ quan báo chí viết bài tuyên truyền đưa tin, bài về các hoạt động của Tuần lễ học tập suốt đời; phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời.

Căn cứ vào chủ đề năm 2019, UBND quận Tây Hồ chỉ đạo các tổ chức, ban ngành, đoàn thể phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hoạt động giáo dục, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, như: Tổ chức khai giảng các lớp học bồi dưỡng nâng cao trình độ Ngoại ngữ, Tin học, chuyên môn nghiệp vụ cho CB, CC, VC, công nhân lao động. Tổ chức các hội thảo, các chuyên đề giáo dục về sức khỏe, dân số, giáo dục pháp luật, thời sự chính trị. Tổ chức tham quan di tích lịch sử, bảo tàng trên địa bàn. Tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội thảo về khuyến học, khuyến đọc và xây dựng xã hội học tập tại các thư viện, nhà văn hóa, kết hợp tổ chức triển lãm, trưng bày sách, tư liệu phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa của địa phương…

UBND quận Tây Hồ yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” phải thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành các tổ chức đoàn thể, các lực lượng xã hội. Qua đó, khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng xã hội học tập.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t