Hội CCB quận Long Biên với phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" (20:39 22/09/2019)


HNP - Thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, 5 năm qua, các cấp Hội CCB quận Long Biên đã gắn với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các phong trào thi đua được đẩy mạnh, tổ chức tốt, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đồng đều hướng vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, của Hội.

Luôn xác định tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền nhân dân vững mạnh là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của Hội, Hội CCB quận Long Biên đã vận động hội viên cùng nhân dân gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tích cực chủ động tham mưu giúp Đảng, chính quyền giải quyết những điểm nóng, những bức xúc trong nội bộ nhân dân như năm 2019 đã xây dựng và triển khai Đề án 01 với mô hình mới là thành lập “Tổ Dân vận khéo CCB do hội viên CCB là Thương binh tham gia” và "Tổ tự quản tham gia đảm bảo ATGT”, tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân đồng thuận với việc triển khai các dự án trên địa bàn như: Dự án tuyến đường 2m Phúc Lợi, tuyến đường 40m Bồ Đề - Ngọc Lâm - Ngọc Thụy, NVH trụ sở tổ dân phố tổ 9 phường Đức Giang, tuyến đường 17m Phúc Đồng, khu đất tái định cư phường Cự Khối, vận động nhân dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm lấn chiếm đất đai ớ các cơ sở, tuyên truyền thuyết phục một số thương binh dùng xe 3 bánh người địa phương khác đến gây cản trở trong công tác GPMB của quận, tham gia thành lập tô tự quản ATGT với những việc làm mới như tuyên truyền trong hội viên CCB và nhân dân về đảm bảo ATGT, tham gia tuần tra, hướng dẫn phụ huynh học sinh đã làm giảm ùn tắc giao thông ở công trường học, cổng chợ,...

Thực hiện Chương trình 03 của Quận ủy và chủ đề của quận năm 2018, 2019 “Hành động vì một Long Biên xanh, sạch đẹp, văn minh" được gắn với Phong trào thi đua "CCB gương mẫu”,14/14 Hội cơ sở đã nhận tham gia trồng, chăm sóc hàng nghìn m2 đường hoa, hàng nghìn cây cảnh, nhận tự quản 29 tuyến đường, xây dựng cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm Xanh - Sạch - Đẹp, có hơn 900 hội viên cơ sở tham gia Câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường. Điển hình như Hội CCB Ngọc Thụy, Thượng Thanh đã duy trì cắt tỉa đều hàng tháng 846 cây hoa giấy đê Ngọc Thụy sông Đuống suốt gần 5 năm qua.

Đặc biệt, phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa được Hội CCB các quận Long Biên thực hiện hiệu quả. Bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức mở 4 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức mô hình phát triển kinh tế vùng bãi và vay vốn NHCSXH cho 1.019 lượt cán bộ, chi hội trưởng, tổ trưởng vay vốn ở cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị cua địa phương, quản lý tốt nguồn vốn vay NHCSXH góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động là hội viên CCB.

Đến nay, đã có 12 các mô hình sản xuất do hội viên CCB làm chủ ở các địa phương thu hút 346 lao động, 1 tổ hợp tác sản xuất thu hút 10 lao động, có 5 trang trại thu hút 50 lao động, có 34 gia trại thu hút 302 lao động; 128 hộ kinh doanh dịch vụ thu hút 198 lao động. Thông qua các nguồn vốn nhận ủy thác, tính đến tháng 7/2019, Hội CCB quận đã thường xuyên duy trì từ 45 tổ vay vốn ở 14/14 Hội cơ sở với số dư nợ 61 tỷ 414 triệu đồng (tăng hơn năm 1014 là 48 tỷ đồng) với số hộ vay là 1.380 hộ. Các cơ sở Hội có số dư nợ cao là: Hội CCB Long Biên, Thượng Thanh, Giang Biên, Ngọc Thụy, trong 5 năm đã quản lý tốt nguồn vốn không có nợ xấu.

Từ phong trào này, đã có nhiều hội viên CCB vươn lên làm giàu chính đáng, đời sống của hội viên CCB không ngừng được cải thiện. Từ năm 2014, Hội CCB quận đã không có hộ nghèo, có 51 hộ gia đình hội viên CCB đạt sản xuất kinh doanh giỏi năm 2018, 7 đồng chí hội viên CCB là doanh nhân CCB.


Ngoài ra, trong 5 năm qua Hội CCB quận đã vận động cán bộ, hội viên CCB tham gia thực hiện Đề án 03 đã ủng hộ Quỹ xóa nhà dột nát, giảm nghèo được: Hơn 851 triệu đồng, giúp hội viên nghèo xây mới, sửa 16 nhà với số tiền là 690 triệu đồng, tu sửa 9 nhà với số tiền là 180 triệu đồng, tặng quà cho các đồng chí hội viên là thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ, tết, 27/7 hàng năm trị giá gần 254 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi hội viên ốm đau nằm viện 2.728 lượt người với số tiền hơn 769 triệu. Ủng hộ các quỳ từ thiện, nhân đạo trên 3 tỷ đồng. Đến nay, 100% Hội cơ sở đều xây dựng chân quỹ Hội, tổng toàn Quận có 5,12 tỷ đồng, bình quân 450.000 đồng/hội viên.

 

Trong 5 năm qua, Hội CCB quận đã cử hơn 50 lượt cán bộ tham gia các lớp tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ của Thành hội; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Đoàn Thanh niên thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, tập hợp cựu quân nhân vào tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ Cựu quân nhân Đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền duy trì hoạt động của 126 CLB-CQN, với 3.185 thành viên. Kết quả bình xét, đánh giá phân loại hàng năm, hội viên CCB gương mẫu đạt từ 97-97,6%, 100% cơ sở Hội đạt “Trong sạch, vững mạnh”, trong đó có từ 52-64% đạt “Trong sạch, vững mạnh xuất sắc”. Riêng năm 2018, có 21% đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” theo hướng dẫn mới.

Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua, Hội CCB quận đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2014; 03 Bằng khen đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng; 01 Bằng khen đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Hội CCB Thành phố Hà Nội tặng và nhiều phần thưởng khác.


Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội CCB quận Long Biên sẽ gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với phong trào thi đua yêu nước của địa phương và cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tập trung về cơ sở, chi hội, hình thức và nội dung thi đua phù hợp với đặc thù của Hội, hoạt động thực tiễn của địa phương. Đặc biệt, thường xuyên làm tốt 4 khâu: Phát hiện; Bồi dưỡng; Nhân rộng; Khen thưởng, Bảo đảm kịp thời, chính xác, đúng đối tượng các tập thể, cá nhân có thành tích để động viên và khích lệ phong trào thi đua. Bên cạnh đó, đề cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt, cán bộ Hội chủ trì các cấp, Các cụm thi đua tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá đúng mức và uốn nắn kịp thời để phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” có hiệu quả cao.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t